Tìm hiểu về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên là chương trình bồi dưỡng bắt buộc đối với những người làm nghề giáo ở cả cấp mầm non,  tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Chương trình này được tổ chức hàng năm nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng được nhu cầu phát triển giáo dục ngày càng hiện đại. bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thcs chính là kết quả đánh giá của chương trình bồi dưỡng thường xuyên, do đó giáo viên cần nghiêm túc học tập và làm bài thu hoạch chất lượng.

1. Tại sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở không đơn thuần là chương trình trình bồi dưỡng của một đơn vị giáo dục hay cơ sở giáo dục địa phương, đây là chương trình bắt buộc do Bộ giáo dục và đào tạo quy định, được ban hành tại Thông tư 31/2011/TT- BGDĐT ngày 08 tháng 8 năm 2011. Theo đó, đối tượng tham gia bồi dưỡng như sau: “Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở áp dụng cho tất cả cán bộ quản lí cơ sở giáo dục, giáo viên (sau đây gọi chung là giáo viên) đang giảng dạy trung học cơ sở trong phạm vi toàn quốc; các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở”.

Như vậy, những giáo viên trung học cơ sở đều là đối tượng tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên, kết thúc chương trình các học viên sẽ được đánh giá và công nhận kết quả. Hình thức đánh giá thông qua bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, viết thu hoạch,… (điểm a khoản 1 Điều 13 Thông tư 26/2012/ TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012) thông thường, các đơn vị thường đánh giá thông qua bai thu hoach boi duong thuong xuyen thcs. Đối với giáo viên trung học cơ sở, bài thu hoạch sẽ lựa chọn ít nhất một trong 41 mô đun theo thông tư 31/2011 để làm đề tài viết thu hoạch.

bai-thu-hoach-boi-duong-thuong-xuyen-thcs

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs vô cùng quan trọng, nó là căn cứ để đánh giá người giáo viên đó có cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế- xã hội hay không, có khả năng tự bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, năng lực tổ chức và quản lý hoạt động. Trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên cũng sẽ cung cấp tài liệu học tập để giáo viên theo từng nội dung dưới sự hướng dẫn của Bộ giáo dục và đào tạo. Do đó, dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên, tinh thần tự học và tài liệu được cung cấp, các giáo viên trung học cơ sở phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs nghiêm túc, hiệu quả, đạt tiêu chuẩn tối thiểu của một người giáo viên.

2. Đánh giá bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs

Theo thông tư 26/2012, nội dung chương trình bồi dưỡng thường xuyên có 3 nội dung với 120 tiết/năm học. Khác với chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiểu học chủ yếu là học tập trung, đối với bậc THCS, sẽ có thời gian tự học và thời gian học tập trung (chia thành các tiết lý thuyết và tiết thực hành). Thời lượng học bồi dưỡng thường xuyên có thể được thay đổi để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục của năm học hoặc của địa phương.

Thang điểm đánh giá bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs violet là từ 0 – 10, xếp loại sẽ căn cứ theo thang điểm như sau:

Dưới 5 điểm không đạt yêu cầu.

Từ 5 đến dưới 7 điểm xếp loại trung bình, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm.

Từ 7 đến dưới 9 điểm xếp loại khá, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm.

Từ 9 đến 10 điểm đạt loại giỏi, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.

[Điểm trung bình = (điểm nội dung bồi dưỡng 1+ điểm nội dung bồi dưỡng 2+ điểm trung bình của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên) : 3]

Số điểm này sẽ căn cứ vào những nội dung như sau:

– Tiếp thu kiến thức và kỹ năng quy định trong mục đích, nội dung Chương trình, tài liệu BDTX (5 điểm).

– Vận dụng kiến thức BDTX vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục (5 điểm).

Dựa trên số điểm phân loại như trên, Phòng giáo dục và đào tạo sẽ cấp giấy chứng nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung học cơ sở. Đối với những trường hợp không đạt yêu cầu (dưới 5 điểm) thì không được cấp giấy chứng nhận kết quả. Ngoài nhận được giấy chứng nhận hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, những giáo viên có thành tích tốt trong việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên các đơn vị được khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích giáo viên tiếp tục phát huy. Trong thời gian tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên, tất cả các giáo viên đều được hưởng các chế độ lương, phụ cấp, trợ cấp theo quy định của pháp luật.

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp các bạn hình dung rõ hơn về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs, chúc các bạn có thể học tập hiệu quả và hoàn thành tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

Xem Thêm  Bài thu hoạch module 41 tiểu học – Giáo dục kỹ năng sống

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *