Bật mí top 10 điều mà ít ai biết về Shark Tank Việt Nam

Với 3 mùa lên sóng trên truyền hình, Shark Tank Việt Nam đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, mang đến sự kịch tích, thú vị trong từng thương vụ. Dù mang đến hiệu ứng lớn thu hút hàng nghìn người xem, nhưng “thương vụ bạc tỷ” vẫn có những bí mật chưa được bật mí mà ít ai biết đến. Trong video hôm nay, biên tập Tri Tuệ Việt Nam sẽ tổng hợp những điều mà ít ai biết đến về Shark Tank Việt Nam.

Ngoài fan của các Shark, còn có cả cộng động fan của biên tập HẬU TRƯỜNG

Danh Mục Bài Viết

Ngoài những khán giả “nghiêm túc” thích xem chương trình “thương vụ bạc tỷ”, hâm mộ các vị cá mập quyền năng để học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, cũng có một lượng Fan khán giả chỉ hóng những tập “Hậu trường” với nội dung “cực mặn” của đội ngũ ban biên tập Shark Tank Việt Nam và họ luôn đòi tăng lương cho eider. 

Trải qua 3 mùa, với rất nhiều video hậu trường xây dựng hài hước khiến những phút giây căng thẳng khi xem “Shark Tank Việt Nam” trên tivi được giải tỏa. Hình ảnh các Shark bên lề hậu trường trở nên đáng yêu, dễ thương, cũng “ngôn tình” không kém phim ảnh, cũng có những hành động “cực phẩm”. Tưởng chừng như các Shark khi quay hình vô cùng “nghiêm túc”, “căng thẳng” bao nhiêu thì đến khi xem hậu trường lại càng “hài hước” “lầy lội” bấy nhiêu.

Như sự xuất hiện của nhiều hậu trường “ngôn tình” với cái kết bất ngờ dành cho Shark Bình điển hình là 

Trong tập 8 với nội dung video “Chọn Con Tim Hay Là Nghe Lý Trí”, khiến khán giả cười sặc sụa khi Shark Bình lỡ yêu startup “ống hút cỏ” từ cái nhìn đầu tiên, nhưng startup đã từ chối Shark Bình và chọn Shark Liên. 

Rồi sang đến tập 10 lại 1 lần nữa Shark Bình tỏ tỉnh với startup “chuyên nghiên cứu và sản xuất xe máy điện” nhưng rồi 2 bên lại không thể đến với nhau. Nghe thì tưởng đó là câu chuyện với cái kết buồn, nhưng không, với đội eider thì dù buồn đến mấy cũng khiến khán giả cười.

shark-tank-viet-nam

shark-tank-viet-nam

shark-tank-viet-nam

shark-tank-viet-nam

Trước những video “mặn mà” đặc sắc đầy ấn tượng đó. Cộng động fan team hậu trường CMT cũng mặn không kém khi CMT dưới video khiến người đọc cười đau cả bụng:

Lĩnh Trần Hồng

ông editor chắc nhà gần biển đúng ko 😀

Hồng Nguyên Lê

Ông editor chắc bị sỏi thận :)))) mặn khiếp

Lợi Nguyễn

Nhờ ông editer mà video sau hậu trường lúc nào cũng vui. Bựa ?

Optical TV

Khổ thân anh hưng. :)) troll quá gắt ?? chỉ có thể là edit

Và rất nhiều CMT hài hước khác

  shark-tank-viet-nam shark-tank-viet-nam

Shark Liên năm nay mới có 51 tuổi

Khi xem chương trình “Thương vụ bạc tỷ” nhiều người biết đến Shark Liên với tên gọi Bà ngoại U60 và họ lầm tưởng rằng “bà đỡ cho các bạn trẻ” chắc cũng phải 60 tuổi. Tuy nhiên, tuổi thật của Shark Đỗ Liên tính đến thời điểm năm 2019 là 51 tuổi. Bà sinh năm 1968. 

Người tuyển chọn startup tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam là ai?

shark-tank-viet-nam

shark-tank-viet-nam

Ceo TvHub bà Lê Hạnh chính là người tuyển chọn casting các team Startup từ vòng sơ loại. Bà vừa là CEO cũng là Giám đốc sản xuất của chương trình Shark Tank Việt Nam. Người phụ nữ quyền lực này từng có hồ sơ lý lịch đầy “ngưỡng mộ” khi bà chính là người đứng sau việc sản xuất cho nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng trước đó như 

  • Iron Chef (siêu đầu bếp trổ tài).
  • Top Chef (đầu bếp thượng đỉnh). 
  • Đồng thời bà cũng chính là nhà sản xuất của nhiều bộ phim truyền hình hấp dẫn được đông đảo lượng khán giả như Bỗng dưng muốn khóc, Ly hôn,…

shark-tank-viet-nam

Shark Nguyễn Thanh Việt suýt chút nữa đã chia tay chương trình

Shark Việt dự định sẽ không đồng hành chương trình Thương vụ Bạc Tỷ mùa thứ 3, bởi ông không muốn xuất hiện trên truyền hình quá nhiều quá. 

Tuy nhiên, do ekip đã phải từ Hồ Chí Minh bay ra Hà Nội 3 lần thuyết phục. Thấy được sự nhiệt tình của ekip, cũng như Shark Việt cũng mong muốn được giúp đỡ của Startup nên ông đã quyết định tham gia. 

Ngoài Shark Việt cả ekip phải mất từ 3 đến 4 tháng chỉ để thuyết phục 7 Shark chấp nhận tham gia chương trình trong mùa 3 Thương Vụ Bạc Tỷ năm nay.

Đổi lại sự nổi tiếng các “cá mập” cảm thấy vô cùng áp lực

Từ cơn lốc “thương vụ bạc tỷ” ra đời năm 2017, ban đầu các vị “cá mập” và cả ekip đều không nghĩ chương trình sẽ tạo nên sức HOT khiến nhiều người quan tâm đến vậy. Bên cạnh sự thành công và sự nổi tiếng, tâm sự với báo chí nhiều Shark cảm thấy rất áp lực, và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Bởi lẽ việc kinh doanh, chuyện làm ăn rất quan trọng, nghiêm túc và cần cả sự kín đáo; nhưng khi tham gia Shark Tank, chương trình lôi tất cả chuyện làm ăn trên sóng truyền hình. Do đó, những người trong cuộc, như các Shark đều cảm thấy rất áp lực và rủi ro. 

Khi chúng ta đầu tư vào lĩnh vực khởi nghiệp đã vô cùng rủi ro, ở đây còn thêm rủi ro về mặt truyền thông. Nếu như những thông tin về những thương vụ đưa ra – truyền đi hoặc không bổ sung 1 cách đầy đủ, nó cũng tạo ra những áp lực rất lớn cho người thực hiện cũng như các nhà đầu tư ở chương trình.

Mời Shark “nữ” tham gia là một sự khó khăn lớn của chương trình

Thương vụ bạc tỷ gặp rất nhiều khó khăn khi mời các Shark nữ tham gia chương trình. Bởi lẽ nhiều nữ doanh nhân thành đạt ở Việt Nam không thích xuất hiện trước đám đông và còn ngần ngại hơn nữa khi phải xuất hiện thường xuyên trên truyền thông. 

Sự xuất hiện của nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đang vô hình tạo nên sức ép cho chương trình Shark Tank Việt Nam

Ở khía cạnh khác, dù không trực tiếp thừa nhận là chương trình Shark Tank Việt Nam đang bị cạnh tranh bởi các quỹ đầu tư nước ngoài. Thế nhưng những “quảng cáo” của Thương Vụ Bạc Tỷ về lợi ích của các startup Việt khi đồng hành cùng nhà đầu tư trong nước đã nói lên điều đó.

Shark Tank Việt Nam

Theo Ceo TvHub “Dạo gần đây, khi tôi tiếp xúc với nhiều startup, thì cảm thấy, càng ngày startup Việt càng năng động và thường xuyên tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo tôi, thì sự liên hệ này là cần thiết. Tôi cũng biết, nhiều startup Việt đã gặp rất nhiều thuận lợi trong việc gọi vốn của quỹ đầu tư nước ngoài.

Nhưng, nếu là một startup trẻ, khi tham gia vào thị trường bên ngoài, nếu chưa đủ kinh nghiệm là chuyện không dễ dàng. Chúng ta hãy có những lựa chọn thật thông minh! Trong giai đoạn đầu tiên, nếu người đi cùng mình là các nhà đầu tư trong nước sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều thuận lợi. Điều này các bạn có thể thấy rõ qua nhiều thương vụ hợp tác trong chương trình Shark Tank”, bà Lê Hạnh đề nghị.

Ví dụ: Ngoài 100 tỷ đầu tư, Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ đã mang cả hệ sinh thái Apax Leaders để hỗ trợ cho Soya Garden nhanh chóng phủ sóng khắp Việt Nam. Soya Garden đang dẫn dắt 1 trào lưu mới dành cho các bạn trẻ, với thức uống sức khoẻ từ nậu nành organic. Rõ ràng, ngoài tiền, các nhà đầu tư trong nước sẽ có những giá trị cộng thêm đáng kể dành cho các startup Việt.

Nhà sản xuất đã phải đau đầu để lựa chọn startup tham gia chương trình

Về cơ bản, mỗi mùa, Shark Tank Việt Nam sẽ nhận được khoảng 1.000 hồ sơ tham gia thi, sau đó Ban tổ chức sẽ chọn 400 đến 500 hồ sơ vào vòng tuyển chọn – audition, tiếp nữa là vòng 100 và chọn 50 trong số đó lên hình. 

Nếu như mùa 2 thì chỉ có 42 dự án được lên hình và 27/42 nhận được cam kết đầu tư từ các Shark, tỉ lệ chọi gần 1/40; tức là, trong gần 40 hồ sơ dự thi sẽ có 1 startup thành công gọi được vốn. Như vậy startup muốn vào được vòng ghi hình đều không hề dễ dàng. 

Nhiều startup bị trùng ý tưởng khởi nghiệp

Theo trang tin tức của Shark Tank Việt Nam, startup tốt và chất lượng hiện nay đa số họ đã tìm đến các quỹ đầu tư nước ngoài, chất lượng thí sinh tham gia chương trình ngày càng ít có đột phá và bị “trùng ý tưởng” rất nhiều. 

shark-tank-viet-nam

Ví dụ: Mùa trước, dự án Talks Cafe 100% English nhận được 5 tỷ đồng tiền đầu tư từ Shark Nguyễn Ngọc Thuỷ, vậy là mùa này startup gửi về cũng gần 10 dự án liên quan đến mảng giáo dục dạy tiếng Anh. Như vậy nhiều startup đã bị “trùng ý tưởng” rất nhiều, chưa có tính đột phá, đặc biệt và khả năng được qua vòng hồ sơ là rất ít.

Bà Lê Hạnh chia sẻ “Tôi không biết nên cười hay nên khóc. Có một sự việc hết sức kỳ lạ trong chương trình Shark Tank mùa 3: nếu thấy mô hình kinh doanh/sản phẩm nào đã chiến thắng những mùa trước, các startup liền gửi dự án tương tự như vậy đến.

Càng ngày, số hồ sơ bị loại trong chương trình càng cao, vì chưa đủ điều kiện – thường là mô hình kinh doanh không có tính khác biệt hay ít sự đột phá trên thị trường. Theo đó, bà Lê Hạnh muốn nói với các startup Việt rằng: nhất định phải tư duy – suy nghĩ cái gì đó thật mới mẻ trước khi bắt tay vào startup. Sở dĩ chúng ta chưa làm gì có tính đột phá là vì chúng ta sợ hãi, sợ làm cái gì đó khác biệt so với người khác hay thị trường. Muốn startup thành công, chúng ta phải biết chiến thắng nỗi sợ hãi!

Luật của chương trình tạo nên kịch tính

Có thể nhiều bạn không để ý, nhưng Shark Tank có những luật chơi riêng. Điều luật tạo nên sự đặc biệt, mang đến hấp dẫn cho người xem. 

  • Startup không được mang tài liệu khi ghi hình
  • Các Shark không được liên hệ trực tiếp với người chơi sau kết thúc chương trình một khi đã “TỪ CHỐI ĐẦU TƯ”
  • Shark Tank không được sử dụng máy tính để tính toán 
  • Thời gian để “cá mập” đưa ra quyết định đầu tư dành cho các Shark là 1 tiếng 
  • NGƯỜI CHƠI CÓ QUYỀN “TỪ CHỐI” NHỮNG LỜI ĐỀ NGHỊ ĐẦU TƯ TỪ CÁC SHARK
  • Khi Shark tuyến bộ “TÔI KHÔNG ĐẦU TƯ” họ sẽ không được QUYA LẠI tham gia thương thuyết
  • Các Shark chỉ được đàm phán tăng hoặc giảm tỷ lệ cổ phiếu sở hữu, không được giảm “SỐ TIỀN STARTUP ĐƯA RA”

Trên đây là một số điều không phải ai cũng biết về Shark Tank Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ trên của Tri Tuệ Việt Nam bạn đã có được những thông tin hữu ích.

12 cá mập đã tham gia Shark Tank Việt Nam, họ là ai?

Sau 2 mùa Shark Tank Việt Nam, đã có 323 tỷ đồng, 49 startup được cam kết đầu tư và rất nhiều con số ấn tượng khác làm nên thành công của chương trình thực tế đầu tư khởi nghiệp lần đầu tiên tại Việt Nam. Đứng sau những con số đó là 12 vị cá mập đầy cá tính của chương trình.

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CENGROUP

Được gọi là bách khoa toàn thư của Shark Tank Việt Nam, Shark Hưng có vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực. Gây ấn tượng với khán giả bằng sự lịch lãm, hài hước nhưng vô cùng khó tính khi đầu tư, Shark Hưng là cá mập tham gia đủ cả 3 mùa Shark Tank tính đến thời điểm này.

Shark Hưng sinh năm 1972 tại Hà Nội. Xuất phát điểm là dân kỹ thuật nhưng được đào tạo chuyên sâu tại nhiều Quốc gia về quản lý tổ chức, thương mại điện tử, bất động sản, hiện Shark Hưng và Cengroup là những cái tên nổi tiếng trong thị trường bất động sản Việt Nam.

Ít người biết Shark Hưng từng đóng vai phụ trong phim Hoa cỏ may phần 3 nhưng lại biết nhiều về cuộc hôn nhân hạnh phúc với Á hậu xinh đẹp kém Shark 16 tuổi.

Shark Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse

Là người đứng đầu doanh nghiệp nghìn tỷ, Shark Phú đã nổi tiếng từ lâu với tên gọi “vua chảo”. Sau khi tham gia Shark Tank mùa 1 và mùa 2, công chúng có thêm góc nhìn về vị Shark luôn nói về những con số.

Không phải nói nhiều về thành công của Shark Phú khi Sunhouse hiện là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Trong chương trình, Shark Phú là một trong những Shark khó tính nhất, luôn đòi hỏi những con số thống kê chính xác. Không ít lần các startup bất ngờ về khả năng nhìn thấu vấn đề về vốn, con người, lợi nhuận… của Shark Phú.

2 dự án Shark Phú đầu tư vốn khủng có thể kể đến Vinalink (11 tỷ đồng) và Yến Quân (10 tỷ đồng).

Shark Nguyễn Mạnh Dũng – Giám Đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan

Cùng với Shark Hưng, Shark Dũng tham gia đủ 3 mùa Shark Tank. Shark Dũng là Shark công nghệ và cũng là “cá mập có khẩu vị mạo hiểm” được khán giả yêu quý.

Trong giới startup, Shark Dũng không phải cái tên xa lạ khi là người đỡ đầu của Tiki, vatgia, nhaccuatui, batdongsan, vicare, Topica…. Đây đều là những sản phẩm của công nghệ thành công tại Việt Nam.

Nói vậy để thấy Shark Dũng mát tay như thế nào khi đầu tư. Khi tham gia Shark Tank, ngoài các dự án công nghệ, Shark Dũng thể hiện sự quan tâm tới ẩm thực, du lịch… Là một trong những Shark trẻ nhất (1980), Shark Dũng nhận được sự kỳ vọng của các startup và luôn lên tiếng bảo vệ các startup khi cần.

Shark Thái Vân Linh –  Tổng Giám Đốc Vingroup Ventures

Là doanh nhân người Mỹ gốc Việt, Shark Linh được khán giả yêu quý nhờ kiến thức truyền thông siêu đỉnh, thần thái doanh nhân đỉnh cao, là hình mẫu phụ nữ thành công thời hiện đại. Vì thế tên gọi “cá mập thần tượng” dành cho cô không có gì lạ.

Trong nhiều clip hậu trường, người ta thường thấy hình ảnh Shark Linh với đôi dép kẹp. Đây là vật bất ly thân thể hiện chính con người của Shark Linh: giản dị, thoải mái nhưng rất tập trung.

Với một người phụ nữ sinh năm 1977, thành công mà Shark Linh đang có là mơ ước của bao nhiêu người. Rất nhiều startup coi cô là hình mẫu lý tưởng nhưng đúng như cô đã từng chia sẻ: “Khởi nghiệp là hành trình dài rất khổ và cô đơn, không phải kiểu viết một ứng dụng rồi sang năm trở thành tỷ phú”.

Shark Trần Anh Vương – Chủ tịch HĐQT Capella Việt Nam/Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam (YBA)

Giống như MC thứ 2 của chương trình, Shark Vương vô cùng hài hước, gần gũi và sâu sắc khi tiếp cận với các startup và các Shark khác.

Shark Vương là nhà đầu tư chính của mùa 1. Trong mùa đầu tiên, Shark Vương đã thỏa thuận đầu tư với 10 dự án (nhiều nhất chương trình) nhưng ít tai biết rằng ông là người có công đưa Shark Tank về Việt Nam.

Từ mùa 2, Shark Vương tham gia với vai trò Ban Tổ chức. Thỉnh thoảng cá mập Vương vẫn được gọi tên vì những ấn tượng mạnh mẽ mà ông để lại trong mùa 1.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư Apax Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Anh ngữ APAX

Khởi đầu là 1 startup, Shark Thủy được biết đến nhờ thành công của hệ thống Anh ngữ Apax English và Apax Leaders. Con đường mà Shark Thủy đi là con đường mà nhiều startup giáo dục học hỏi trong chính chương trình Shark Tank.

Không phải nhà đầu tư chính nhưng Shark Thủy đang giữ tỉ lệ vàng của chương trình khi đầu tư vào 9 dự án, trong đó 8/9 đã được rót vốn đầu tư. Dự án thành công nhất của Shark Thủy là Soya Garden – chuỗi đậu nành chuẩn hữu cơ với 500.000 khách hàng mỗi tháng. Đây là dự án thành công nhất của Shark Tank Việt Nam cho tới hiện tại.

Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông, Chủ tịch HĐQT Intracom Group

Shark Nguyễn Thanh Việt là nhà đầu tư đa ngành với hơn 30 năm kinh nghiệm. Trong Shark Tank ông là nhà đầu tư vào phút chót và có cái nhìn tương đối lạ so với các Shark còn lại. Ở nhiều dự án, Shark Việt gây bất ngờ khi có quyết định ngược lại với các Shark khác.

Chính thức trở thành nhà đầu tư chính ở Shark Tank mùa 3, hiện Shark Việt đang là nhà đầu tư khủng nhất với hơn 40 tỷ đồng được cam kết đầu tư.

Shark Việt tạo cảm giác gần gũi với phong cách điềm tĩnh, giản dị nhưng hài hước. Bên cạnh những đề xuất đầu tư hấp dẫn, Shark “ông nội” Việt đã truyền rất nhiều cảm hứng với triết lý kinh doanh sắc sảo và đầy kinh nghiệm.

Shark Đỗ Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm công nghệ Lian

Mới xuất hiện trên ghế nóng của Shark Tank mùa 3, Shark Liên là 1 cá mập khó tính nhưng rất có tâm với các dự án xanh bảo vệ môi trường hoặc thiết thực với cộng đồng.

Shark Liên xuất thân là nhà giáo. Tác phong chỉn chu đôi khi khắt khe của nghề giáo là đặc trưng không lẫn vào đâu của Shark Liên. Bà đặc biệt quan tâm đầu tư tới các dự án cộng đồng ví dụ Làng chài xưa, Behome… Phương châm đầu tư của bà trong chương trình không chỉ nhằm vào những dự án có tiềm năng lãi cao mà đôi khi còn là những dự án mà các startup đã đi sai đường, bà muốn đầu tư để định hướng lại. (Tuy nhiên không thành công như thương vụ startup game Việt Sử hộ vương)

Là một doanh nhân thành đạt, nhà ngoại giao và hoạt động xã hội, Shark Liên nổi tiếng với rất nhiều chương trình thiện nguyện trong nước và Quốc tế.

Shark Nguyễn Hòa Bình – Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn NextTech

Khán giả gọi Shark Bình là cá mập phũ nhất Shark Tank vì những phát ngôn quá thẳng thắn. Là Shark khách mời của Shark Tank mùa 3, cũng là tri kỷ của các startup với 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp nhưng Shark Bình khiến khán giả, startup và các Shark khác choáng với những nhận xét như “tát nước vào mặt”.

“Đừng ngáo giá” là câu cửa miệng của Shark Bình khi gặp các startup đang ảo tưởng về dự án của mình. Shark cho biết đây là cách yêu startup thẳng thắn và tốt nhất, các startup bớt “trên trời” ngày nào thì tránh vấp ngã ngày đó.

Shark Đặng Hồng Anh – Phó chủ tịch Tập đoàn TTC/ Chủ tịch Công ty Đầu tư DHA

Cùng với Shark Dũng và Shark Bình, Shark Đặng Hồng Anh là Shark 8x (1980) được yêu mến. Là khách mời của Shark Tank mùa 2, Shark Đặng Hồng Anh tham gia đầu tư 2 dự án là chả lụa Hai lúa và Ohanahliving.

Khẩu vị đầu tư của Shark Hồng Anh mùa 2 ưu tiên những dự án phục vụ cộng đồng, mang lại giá trị nhân văn rồi mới tới hiệu quả kinh tế.

Shark Louis Nguyễn- Chủ Tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM), Giám đốc điều hành Sunwah Kingsway Vietnam

Shark Louis Nguyễn tham gia Shark Tank mùa 2 với 2 deal thành công là dự án đồng hồ Curnon Watch và Gạo hữu cơ Hoa Nắng. Ông đề cao sự trung thành và trung thực của các startup Việt Nam. Đây cũng là lý do ông đầu tư vào sản phẩm gạo Hoa Nắng trong khi các Shark còn lại quyết định không đầu tư.

Trẻ hơn tuổi thật của mình rất nhiều (sinh năm 1963), Shark Louis Nguyễn xuất hiện tại Shark Tank như sự kết hợp của 1 doanh nhân thành đạt và diễn viên điện ảnh nhưng ông nhanh chóng thể hiện được chất đầu tư của Shark Việt kiều khi chú trọng các thương vụ thuộc nhiều lĩnh vực, có khả năng phát triển hoặc vươn tầm quốc tế.

Shark Lê Đăng Khoa – Nhà sáng lập du lịch sinh thái The Bamboo

Trở thành CEO khi chỉ mới 23 tuổi, Shark Lê Đăng Khoa được xem là hình mẫu doanh nhân trẻ thành công sớm. Là Shark khách mời, Shark Lê Đăng Khoa tham gia đầu tư 3 dự án là Hoa 7 ngày, Tipsy art và Khu vườn của mẹ.

Là Shark trẻ nhất từng tham gia chương trình nhưng Shark Khoa nhận được sự yêu mến nhờ phong thái điềm tĩnh, chín chắn và những chia sẻ thực tế về khởi nghiệp.

Trên đây là một số điều không phải ai cũng biết về Shark Tank Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có được những thông tin hữu ích.

Theo Tri Tuệ Việt Nam tổng hợp và đưa tin

 

Add Comment