Bạn đang tìm kiếm những cuốn sách hay về kinh doanh? Bài viết này sẽ giới thiệu Top 9 những cuốn sách hay về kinh doanh mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng trituevietnam tìm hiểu và áp dụng những điều họ chia sẻ để đạt được thành công trong kinh doanh trong các danh mục sách về kinh doanh bên dưới nhé.
- Những cuốn sách về tâm lý tội phạm hay nhất hiện nay năm 2023
- Tội Ác Và Hình Phạt – Tác phẩm tiểu thuyết vĩ đại nhất mọi thời đại.
- Tóm tắt cuốn sách vận mệnh của tôi mới nhất năm 2023
- Becoming – cuộc gặp gỡ định mệnh giữa 2 con người hoàn hảo Michelle Obama và Obama
- Đọc hiểu Cuộc sống không giới hạn (NICK VUJICIC)
Top 9 quyển sách hay về kinh doanh khởi nghiệp
1. Dạy con làm giàu
Thông tin về sách “Dạy con làm giàu”:
Bạn đang xem: + 9 Cuốn Sách hay về kinh doanh Bạn Nên Đọc
Robert T. Kiyosaki là một nhà đầu tư, doanh nhân thành công và tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh nên đọc nổi tiếng trên toàn thế giới. Ông là nguồn động lực cho những ai muốn đạt tự do tài chính và cuộc sống.
Bộ sách kinh doanh nên đọc “Dạy con làm giàu” (Rich Dad Poor Dad) bao gồm 13 cuốn sách, chủ yếu xoay quanh thu nhập thụ động thông qua việc nhận biết tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính. Với hai hình tượng cha ruột nghèo và cha nuôi giàu có thông qua kinh doanh, tác giả truyền đạt suy nghĩ về tiền bạc và khuyến khích người đọc nắm bắt cơ hội đầu tư, học hỏi về tài chính để thay đổi cuộc sống của bản thân.
2. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ
Thông tin về sách “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”:
Adam Khoo là một doanh nhân thành đạt và triệu phú trẻ của Singapore, cũng là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất như “Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy” và “Bí quyết trắng tay thành triệu phú”. Cuốn sách về kinh doanh nổi tiếng nhất của ông là “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ”.
Cuốn sách này tổng hợp những bí quyết để thành công trong kinh doanh của Adam Khoo, bao gồm xây dựng thói quen và tư duy tích cực của người thành công. Ông cũng đề xuất các phương án khởi nghiệp với số vốn tối thiểu và ý tưởng kinh doanh độc đáo, cùng với quá trình thực hiện chúng để đạt được tài chính ổn định. Cuốn sách kinh doanh nên đọc cũng cung cấp nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu thực tế cho người mới bắt đầu.
3. Quốc gia khởi nghiệp
Thông tin về sách “Quốc gia khởi nghiệp”:
Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và cố vấn chính trị tại Mỹ, cũng là một doanh nhân tài ba. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Cả hai tác giả đã cho ra đời cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp”, được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh của mọi thời đại.
Cuốn sách về kinh doanh này thông qua hành trình phát triển từ một quốc gia nhỏ bé nhưng thành công về công nghệ như Israel, tác giả đưa ra một quan điểm mới về con người, tiềm năng phát triển và khả năng nhận ra cơ hội đầu tư. “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho những người muốn tìm kiếm con đường chính xác để định vị tương lai.
4. 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu, Làm Giàu
Xem thêm : Người giàu có nhất thành Babylon – Cuốn sách vĩ đại về nghệ thuật làm giàu
Thông tin về sách “13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu”:
Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ và đã là cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Ông là cha đẻ của thể loại sách thành công, với cuốn sách về kinh doanh nổi tiếng nhất “13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu” (Think and Grow Rich).
Cuốn sách này mang đến hướng dẫn và phương pháp hiệu quả để phát triển bản thân và đạt thành công thông qua việc quản lý nhóm, hướng đến khách hàng và xây dựng kế hoạch thực tế. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt cơ hội đầu tư và kết nối với nhân lực để mở rộng quy mô kinh doanh.
5. Bí mật tư duy triệu đô.
Thông tin về sách “Bí mật tư duy triệu đô.”:
- Harv Eker là một doanh nhân, diễn giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Cuốn sách duy nhất của ông, “Bí quyết tư duy triệu phú”, được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh đáng đọc nhất, theo nhận xét từ tờ báo Wall Street Journal.
Cuốn sách này nêu rõ nguồn gốc và bí quyết thật sự của sự thành công. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định đúng hướng, thay đổi suy nghĩ, lập kế hoạch và tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất. Cuốn sách cũng đề cập đến nhiều phương pháp đầu tư và sử dụng tài chính để phát triển bền vững và áp dụng trong thực tế.
6. Con Đường Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế
Thông tin về sách “Con đường đến thành công bằng sự tử tế”:
Inamori Kazuo là một doanh nhân tài ba, là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là CEO của Japan Airlines, người đã cứu vãn thành công hãng hàng không nổi tiếng của Nhật Bản ngày nay. Mọi bí quyết của ông được tóm gọn trong cuốn sách “Con đường đến thành công bằng sự tử tế”. Đây là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh hấp dẫn mà bạn nên đọc.
Đây là sách về kinh doanh đa tầng cho phép bạn tìm hiểu về triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo, cùng với tư tưởng làm người của Saigo Takamori – một võ sĩ Samurai chân chính thời kỳ Minh Trị Duy Tân. Cuốn sách truyền đạt sự lo lắng và suy tư của tác giả về thời đại, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của ý chí trong quá trình tìm đường đến thành công. Mỗi người phải dám thay đổi, dám mạo hiểm, mới có thể tạo nên thành công của một cường quốc.
7. Tuần Làm Việc 4 Giờ
Thông tin về sách “Tuần làm việc 4 giờ”:
Cuốn sách của tác giả Timothy Ferriss sẽ giúp bạn tự đánh giá xem mục tiêu sống và cách suy nghĩ của bạn có phù hợp không. Tác giả cũng chia sẻ bí quyết giúp bạn có một cuộc sống tự do thoải mái mà không cần trở thành triệu phú.
Xem thêm : “Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?”:Bạn nên biết khoảng cách của sự “Vô Giá” và “Vô Giá Trị”.
Thay vì làm việc kiếm tiền mải mê, bạn cần thay đổi lối sống của mình để có thời gian tận hưởng cuộc sống mà vẫn đảm bảo công việc của mình. Tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách làm việc chỉ 4 giờ/tuần nhưng vẫn kiếm được thu nhập cao hơn. Nếu bạn thấy căng thẳng và cảm thấy áp lực từ công việc, cuốn sách kinh doanh nên đọc này là một nguồn cảm hứng tuyệt vời.
8. Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình
Thông tin về sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình”:
Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và là CEO của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng của nhiều cuốn sách về quản trị, quan hệ xã hội và kinh doanh. Cuốn sách “Đừng bao giờ đi ăn một mình” là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh về quan hệ xã hội mà bạn nên đọc.
Cuốn sách này giúp bạn hiểu về tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới quan hệ cá nhân, tận dụng các mối quan hệ để thành công. Với ngôn ngữ đơn giản, tác giả giới thiệu phương pháp tiếp cận và xây dựng các mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng trong thực tế. Cuốn sách kinh doanh nên đọc này sẽ giúp bạn hiểu giá trị quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh.
9. Dám Thất Bại
Thông tin về sách “Dám thất bại”:
Billi Lim là một tác giả, đồng sáng lập của Viện Hardknocks – Institute of Hardknocks (IHK) và chương trình hội thảo “Sinh ra để tự do” (Born to be free). Cuốn sách duy nhất của ông, “Dám thất bại”, được biết đến rộng rãi tại nhiều quốc gia và được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh.
Cuốn sách này nêu lên tầm quan trọng của thất bại và truyền cảm hứng cho bạn để dám đánh đổi, dám trải nghiệm. Chỉ khi trải qua thất bại và học hỏi từ kinh nghiệm xương máu, con người mới có thể đạt được ý chí và quyết tâm để đến được thành công.
FAQ – Giải đáp những thắc mắc liên quan đến những cuốn sách hay về kinh doanh
1. Tại sao cuốn sách “Four Hour Workweek” lại được đề cập trong danh sách này?
Cuốn sách “Four Hour Workweek” nổi tiếng với cách tiếp cận làm việc thông minh hơn và tận dụng thời gian hiệu quả. Tác giả Tim Ferriss chia sẻ những nguyên tắc quan trọng về tái cơ cấu công việc và tìm kiếm giải pháp để làm việc ít hơn nhưng hiệu quả hơn. Điều này rất hữu ích cho những người kinh doanh muốn tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, và tận hưởng những thành công mà kinh doanh mang lại.
2. Tại sao cuốn sách “Thinking, Fast and Slow” được gọi là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh quan trọng về tư duy?
Cuốn sách “Thinking, Fast and Slow” của Daniel Kahneman mang đến cái nhìn sâu sắc về cách con người tư duy và ra quyết định. Nó giúp chúng ta nhận ra rằng tư duy của chúng ta không phải lúc nào cũng chính xác và có thể sai lầm. Cuốn sách này cung cấp những lý thuyết và ví dụ thú vị về cách các quyết định của chúng ta được hình thành và ảnh hưởng đến kinh doanh. Đây là kiến thức rất hữu ích để tăng cường khả năng đánh giá và ra quyết định trong kinh doanh.
3. Vì sao cuốn sách “Influence: The Psychology of Persuasion” được đánh giá cao và quan trọng cho kinh doanh?
Cuốn sách “Influence: The Psychology of Persuasion” của Robert Cialdini nghiên cứu về tâm lý những nguyên tắc và kỹ thuật khiến người khác mắc phải sự ảnh hưởng và thuyết phục. Cuốn sách này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về những cách mà người khác có thể ảnh hưởng đến quyết định của chúng ta và cung cấp những chiến lược để sử dụng trong kinh doanh. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc xây dựng mối quan hệ, bán hàng và đàm phán.
Sau khi đọc những cuốn sách hay về kinh doanh này, bạn sẽ có khả năng tạo ra chiến lược quan trọng để đưa công ty từ tốt trở thành vĩ đại, tồn tại và phát triển một cách nhanh chóng. Đây là một cuốn sách có ý nghĩa và quan trọng ở nhiều thời điểm để giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác trong kinh doanh.