Mẫu giấy xác nhận thời gian công tác đúng chuẩn nhất

Sau khi đi công tác một thời gian nhất định thì mỗi cá nhân cán bộ công nhân viên đều cần thực hiện một giấy xác nhận thời gian công tác với đơn vị mình vừa làm việc trong thời gian vừa qua để nộp cho cấp trên, người quản lý, thủ trưởng nơi mình công tác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện một mẫu giấy xác nhận đúng chuẩn quy định nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thực hiện mẫu đơn này trong bài viết dưới đây nhé.

Đối tượng thực hiện mẫu đơn xác nhận thời gian làm việc đó là sinh viên năm cuối, cán bộ nhân viên vừa thực hiện một đợt công tác tại cơ quan làm việc cần xác nhận của người quản lý đơn vị này xác nhận thời gian công tác  cũng như những thông tin liên quan đến công việc của mình trong thời gian công tác tại đây.

Hướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác

1. Thông tin bắt buộc phải có trong giấy xác nhận thời gian công tác

Mẫu giấy này được gửi đến cơ quan nào? Thì bạn có thể ghi ở mục đầu tiên. Ví dụ: “Kính gửi: Thông tin cơ quan bạn làm việc hiện tại: tên cơ quan, ban ngành quản lý…Thông tin cơ quan bạn công tác trong thời gian vừa qua: tên công ty, tên bộ phận cá nhân mình làm việc”.

– Thông tin cá nhân người làm đơn: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số thẻ căn cước công dân, ngày cấp, đơn vị cấp, địa chỉ thường trú hiện tại,mã nhân viên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email. Hiện đang công tác tại cơ quan nào, thuộc phòng ban, chức vụ hiện tại, địa chỉ cơ quan. Bắt đầu làm việc từ ngày tháng năm nào, số hiệu hợp đồng làm việc.

– Mô tả công việc chính của bản thân khi làm việc tại cơ quan này.giấy xác nhận thoiwfgian công tác 1

– Mục đích thực hiện giấy xác nhận thời gian công tác: tùy vào từng đối tượng khác nhau sẽ ghi trong phần này để gửi tới người quản lý của mình tại cơ quan hiện tại một trường hợp cơ bản như:

  • Sinh viên sắp ra trường xin xác nhận cơ quan mình thực tập, kiến tập, hoạt động ngoại khóa…để nộp lại cho nhà trường hoàn thiện hồ sơ tốt nghiệp đại học hoặc bổ sung vào hồ sơ xin việc sau này.
  • Cá nhân muốn hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình cần xác nhận thời gian công tác, làm việc của mình tại cơ quan cũ và xin xác nhận chứng thực tại cơ quan này.
  • Cá nhân cán bộ công nhân viên, chuyên viên vừa thực hiện chuyến đi công tác tại một đơn vị khác cần xin xác nhận thời gian công tác để trình báo, báo cáo, tính công tác phí…với đơn vị làm việc hiện tại của mình.

Vậy nên tùy vào mục đích của từng cá nhân sẽ có thông tin cần thực hiện trong mẫu giấy này với nội dung khác nhau.

– Phần xác nhận của cơ quan mình công tác: phần này thường sẽ là do cá nhân người xin xác nhận thực hiện mẫu đơn này trình bày rõ ràng, chính xác từng mốc thời gian sau đó cho người quản lý của mình tại đơn vị công tác xác nhận với thông tin cơ bản như: làm việc từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào, chức vụ công tác hiện tại, số hiệu hợp đồng, những mục tiêu, kế hoạch, thành tựu đã đạt được, bản thân cá nhân đó có những ưu điểm,  nhược điểm gì, quá trình làm việc ra sao và cần những điều gì cần nỗ lực hơn nữa đều cần phải trình bày rõ ràng theo từng mục nhỏ trong giấy xác nhận thời gian công tác.

Xem Thêm  Giấy xác nhận hạnh kiểm là gì? Cách viết?

– Xác nhận, cam kết của cá nhân người thực hiện mẫu giấy trên là chính xác, nếu có gì sai sót sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước tổ chức.

2. Những điều cần lưu ý khi thực hiện mẫu đơn xác nhận thời gian công tác

– Gửi lời cảm ơn chân thành đối với đơn vị vừa xin xác nhận thời gian công tác đã phối hợp, hợp tác giúp cho bạn thực hiện mẫu đơn trên

– Trong quá trình công tác nếu như có phát sinh công tác phí thì bạn có thể xin xác nhận kèm theo hóa đơn, in sao kê và xin xác nhận của người quản lý hoặc nhân viên kế toán tại đơn vị này để về làm việc với cơ quan hiện tại của mình.

– Cá nhân thực hiện giấy xác nhận thời gian công tác để bổ sung thêm vào hồ sơ xin việc cá nhân thì cần phải bổ sung thêm số hiệu hợp đồng để đơn vị mình vừa công tác xác nhận thêm.giấy xác nhận thời gian công tác

– Lưu ý ngoài việc nhận xét, đánh giá của người quản lý của bạn tại cơ quan công tác thì cần phải có chữ ký, đầy đủ họ tên cũng như con dấu chức danh( nếu có) để tăng tính xác thực cũng như đúng quy định trong mẫu đơn này.

– Cuối cùng là gửi lời cam kết của bản thân rằng tất cả những mục bạn vừa trình bày ở trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu có sai sót bản thân xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Bài viết trên của chúng tôi đã tổng hợp những thông tin bắt buộc phải có trong giấy xác nhận thời gian công tác khi thực hiện giao nộp cho cơ quan công tác hiện tại của mình. Đối với từng trường hợp khác nhau thì sẽ có những điều khoản cần bổ sung riêng. Nếu như cảm thấy bài viết của chúng tôi thật sự bổ ích thì hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo vấn đề này nhé.

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *