Giấy xác nhận công tác là gì? Viết thế nào?

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên phải sử dụng đến giấy xác nhận công tác. Mục đích là để ghi nhận quá trình làm việc của mỗi một cá nhân. Giúp cá nhân trong thực hiện một thủ tục hành chính nào đó. Vậy bạn đã hiểu gì về loại giấy tờ này chưa? Cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác

1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?

Giấy xác nhận công tác còn gọi là giấy xác nhận về quá trình làm việc dành cho mỗi cá nhân. Đây là một loại văn bản để chứng minh thời gian làm việc và công tác của mỗi cá nhân tại các cơ quan và đơn vị.

Giấy xác nhận giúp các cá nhân trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như làm thủ tục visa, làm thủ tục vay vốn ngân hàng, làm thủ tục du học,… Đồng thời nó còn là điều kiện giúp các cá nhân được hưởng những quyền lợi liên quan đến thời gian làm việc và công tác.

Ngoài ra, một số nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng cử viên phải có giấy xác nhận công tác để minh chứng cho kinh nghiệm làm việc. 

2. Đặc điểm giấy xác nhận công tác

giay-xac-nhan-cong-tac

Giấy xác nhận về công tác có nội dung là xác nhận những thông tin của cá nhân và đơn vị mà cá nhân công tác. Bao gồm công việc hiện tại mà cá nhân đang đảm nhiệm, thời gian công tác. Không cần thiết phải đưa nội dung về tiền lương, mức thu nhập hoặc sơ yếu lý lịch.

Xin xác nhận công tác là những quyền lợi chính đáng mà người lao động phải được đáp ứng nếu có nhu cầu. Do vậy các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động cần tạo điều kiện thuận lợi trong ký giấy xác nhận. 

Loại giấy này không mang tính cạnh tranh, không mang tính bảo mật như  đối với các loại giấy xác nhận khác. Nên việc xin cấp cũng dễ dàng.

3.Cách viết theo mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất

Bất kỳ một mẫu đơn xin xác nhận công tác nào cũng đều phải được trình bày theo đúng thể thức văn bản. Đây là yêu cầu cơ bản bắt buộc mỗi văn bản phải đảm bảo được.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM/Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. Đây là tên tiêu đề không thể thiếu.

  • Phần kính gửi: Tùy theo đơn vị công tác của bạn là gì thì kính gửi Ban lãnh đạo, Ban giám đốc hay Thủ trưởng của đơn vị đó. Ví dụ như kính gửi Ban Giám đốc công ty Hòa Phát Bắc Giang, kính gửi Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Long Sơn, Kính gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Sơn,…
  • Mục họ và tên: ghi theo chứng minh thư và sổ hộ khẩu.
  • Mục địa chỉ: Ghi cụ thể nơi ở hiện tại của các bạn. Ví dụ xã Dương hưu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Hoặc phường Việt Hưng, huyện Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
  • Mục số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp: ghi theo số chứng minh thư.
  • Mục hiện đang công tác tại: Ghi chính xác tên của công ty, tên doanh nghiệp, tên cơ quan hoặc tổ chức mà bạn đã làm việc. Đối với các doanh nghiệp nên ghi theo tên của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Ví dụ như công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Minh Trí,…
  • Mục số điện thoại: Điền số điện thoại được dùng cố định của đơn vị nơi bạn đang làm việc.

Mục vị trí công tác: Ghi cụ thể phòng ban mà cá nhân đang làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị. Ví dụ như phòng kế toán, phòng tổng hợp hành chính, khoa nội,…

giay-xac-nhan-cong-tac

  • Mục chức danh: Ghi cụ thể chức vụ mà bạn đang đảm nhận. Ví dụ như trưởng phòng kế toán, nhân viên kế toán, điều dưỡng viên,…
  • Mục loại hợp đồng lao động: Thông thường trên mẫu giấy xác nhận công tác sẽ có ba mục đó là hợp đồng có thời hạn, hợp đồng không có thời hạn và hợp đồng khác. Bạn thuộc hợp đồng nào thì đánh dấu x vào mục đó. 
  • Riêng mục những hợp đồng khác: hợp đồng theo vụ, hợp đồng theo công việc, hợp đồng làm cộng tác viên,…
  • Mục ngày bắt đầu vào làm việc: ghi thời gian theo hợp đồng làm việc.
  • Mục ngày kết thúc làm việc: Ghi thời gian theo hợp đồng hoặc quyết định thôi việc.
  • Mục vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác: Trong cơ quan, đơn vị mà bạn tham gia làm việc. Chắc chắn sẽ có những biến động về nhân sự do điều động, thuyên chuyển. Nếu bạn cũng thuộc diện được điều động từ vị trí này sang vị trí khác, từ bộ phận này sang bộ phận kia thì hãy ghi cụ thể vào mục này nhé. Mỗi một vị trí công tác đều ghi thời gian cụ thể, ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
  • Mục lý do xin xác nhận công tác: Tùy theo mục đích xin giấy xác nhận của bạn là gì thì ghi cụ thể vào mục này. ví dụ như xin xác nhận để chứng minh kinh nghiệm trong làm việc, xin xác nhận để làm chứng minh tài chính, xin xác nhận để bổ sung thủ tục làm hồ sơ du học, làm visa hoặc vay vốn,…
  • Mục cam kết: Đây là lời cam đoan của bản thân đối với những lời khai của mình, nếu sai sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.
  • Phần cuối cùng là thông tin xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và chữ ký của người xin.

Trên đây là những thông tin về giấy xác nhận công tác. Hy vọng các bạn sẽ vận dụng vào mục đích của mình để viết giấy xác nhận được chính xác.

Xem Thêm  Giấy cam kết là gì? Cách viết như thế nào?

Related Posts

Thông Tin tiểu truyện MC Diễm Quỳnh

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

tin tức tiểu sử Lý Lộ

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

Thông Tin tiểu truyện MC, Nhà Báo Lại Bắc Hải Đăng.

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

Thông Tin tiểu truyện MC Anh Tuấn

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

tin tức tiểu sử Mark Zuckerberg

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

Thông Tin tiểu truyện MC, Diễn Viên Trường Giang

Mục Lục Bài ViếtHướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác1. Thế nào được gọi là giấy xác nhận công tác?2. Đặc điểm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *