Hướng dẫn làm đơn xin xác nhận công tác chuẩn nhất

Bạn vừa có chuyến công tác của mình trong thời gian vừa qua? Bạn muốn thực hiện một đơn xin xác nhận công tác để về làm báo cáo với cơ quan của mình? Bạn không biết cách thực hiện mẫu đơn này như thế nào là hợp lý nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đối tượng làm mẫu đơn trên thường là cán bộ công nhân viên, chuyên viên làm việc tại cơ quan nhà nước, trường học doanh nghiệp vừa có thời gian tác nghiệp tại một đơn vị khác. Cần thực hiện báo cáo cũng như xác nhận tại cơ quan mình vừa công tác.

Hoặc có thể là trong đơn xin việc của cá nhân muốn xác nhận tại cơ quan cũ của mình về lý do, thời gian nghỉ việc để bổ sung thêm thông tin trong sơ yếu lý lịch của bản thân

Hướng dẫn soạn thảo căn chỉnh đơn xin xác nhận công tác

1. Thông tin có trong đơn xin xác nhận công tác

– Thông tin người làm đơn: họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã nhân viên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, đơn vị cấp, địa chỉ thường trú hiện tại, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email.

– Thông tin cơ quan đang công tác hiện tại: tên công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, địa chỉ trụ sở, số điện thoại liên hệ, hiện tại đang làm việc tại phòng ban, chức vụ hiện tại, bắt đầu làm từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào, số hiệu hợp đồng.

– Thông tin cơ quan đã công tác: tên công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, địa chỉ trụ sở, điện thoại, hòm thư email, đã thực hiện thời gian công tác từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào, làm việc tại phòng ban nào, do ai là người quản lý, số điện thoại người quản lý.mẫu đơn xin xác nhận công tác

– Mục đích người thực hiện đơn xin xác nhận công tác: tùy vào từng mục đích của cá nhân mà bạn trình bày với đơn vị đã từng công tác, làm việc với những nguyên nhân cơ bản như: xin xác nhận để về báo báo với cơ quan hiện tại, xin xác nhận để bổ sung vào hồ sơ cá nhân, đơn xin việc làm, để nhận công tác phí từ cơ quan.

– Xác nhận của 2 bên, người thực hiện mẫu đơn xin xác nhận công tác, người thủ trưởng, người quản lý của cá nhân đó trong thời gian công tác có xác nhận họ tên , chữ ký kèm dấu chức danh.

2. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện đơn xin xác nhận công tác

– Cam kết của bản thân tất cả những điều vừa trình bày trong mẫu trên là chính xác, nếu có sai sót thì bản thân xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

– Gửi lời cảm ơn đến cơ quan bạn vừa xin xác nhận công tác đã hợp tác giúp cho bạn thực hiện công việc này

– Đối với một số cá nhân nhằm xin xác nhận công tác để hoàn thành hồ sơ xin việc bắt buộc thì cần ghi thêm số hiệu hợp đồng, thời gian làm việc cũng như thông tin liên hệ trực tiếp của người đã quản lý mình ở cơ quan cũ.

– Còn đối với những người xin xác nhận công tác để nhận công tác phí, báo cáo kế hoạch công tác vừa qua với ban lãnh đạo thì chỉ cần xin xác nhận ở cơ quan là được.đơn xin xác nhận công tác

– Nếu quá trình công tác có phát sinh công tác phí thì người thực hiện đơn xin xác nhận công tác có thể xin sao kê, lấy hóa đơn…để về làm việc với cơ quan của mình.

Hi vọng với những thông tin chi tiết của chúng tôi về cách thực hiện một mẫu đơn xin xác nhận công tác hoàn chỉnh nhất đã giúp cho bạn có thể thực hiện mẫu đơn của mình một cách thuận lợi nhất. Lời khuyên của chúng tôi đó là hãy cân nhắc vào từng mục đích xin xác nhận của mình như đã nêu ở mục 2 để xin chữ ký cũng như những loại giấy tờ, văn bản kèm theo nhé.

Xem Thêm  Trình tự thực hiện đơn xin thuê đất đúng quy định

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *