Tiện ích

 

 

T7, 11/04/2020, 08:50 Sáng
  • Click để copy

Cách thực hiện đơn ứng tuyển gây ấn tượng tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Hiện nay giữa thời buổi thị trường có nhiều biến động nên việc có được một việc làm với chế độ tốt, xứng đáng với năng lực của bản thân là điều rất khó khăn. Vậy nên việc cạnh tranh để có được công việc ổn định cần có những tiêu chí riêng. Đơn giản nhất đó là từ hồ sơ,đơn ứng tuyển. Gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng ngay từ cách viết đơn ứng tuyển sẽ giúp cho bạn có cơ hội rất lớn trong công việc.

Bởi khi nhà tuyển dụng chưa có tiếp xúc với bạn, chỉ đọc hồ sơ qua sơ yếu lý lịch. Vậy nên việc giúp cho bạn có được cái nhìn ấn tượng đối với người tuyển dụng. Qua đó cơ hội lọt vào vòng trong và tìm được việc làm tốt là rất lớn. Vậy cách thực hiện mẫu đơn ứng tuyển như thế nào là tốt nhất?

1. Thông tin cá nhân người làm đơn

Mục này thông thường mẫu đơn nào cũng sẽ tương tự nhau vì đây là những thông tin bắt buộc phải có bao gồm:  họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email liên hệ.

đơn úng tuyển
Download biểu mẫu tại Timviec365.com.vn

Lời khuyên của chúng tôi đó là thông thường những nhà tuyển dụng sẽ liên hệ qua email. Vì vậy hãy sử dụng địa chỉ email nghiêm túc, thường xuyên sử dụng. Không dùng những email không nghiêm túc. Nên sử dụng đúng tên khai sinh của bạn. Ví dụ bạn tên Hoàng Văn Nam thì có thể lấy địa chỉ email là hoangvannam@gmail.com… Ở phần sơ yếu lý lịch thì chèn ảnh ảnh phù hợp với vị trí ứng tuyển, trong ảnh ăn mặc nghiêm túc,lịch sự.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là phần giới thiệu về định hướng, mong muốn của cá nhân người làm đơn ứng tuyển. Chắc chắn những người quản lý, sếp, đồng nghiệp của bạn sau này muốn làm việc với một người có chí tiến thủ trong công việc, sẵn sàng học hỏi trao đổi cũng như gắn bó lâu dài với công ty. Nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá cao những ứng viên biết lên kế hoạch và đề ra mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp.

Những người tuyển dụng thường rất khó chịu với những người “ cả thèm chóng chán”. Chỉ làm được một thời gian ngắn là nghỉ việc gây khó khăn trong việc sắp xếp công việc cũng như mất thời gian tuyển dụng người thay thế.

Bạn có thể đề cập trực tiếp đối với vị trí mình mong muốn trong công ty, mức lương tối thiểu. Tránh trường hợp ghi muốn học hỏi kinh nghiệm cho bản thân hoặc sao chép mau don ung tuyen của người khác.

3. Phần học vấn của bản thân

Nên viết ngắn gọn học trường nào, thời điểm nhập học, thời điểm tốt nghiệp, tên trường, chuyên ngành, tốt nghiệp bằng loại gì. Để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì nếu trong quá trình học tập bạn có tham gia những đề án nghiên cứu khoa học, các khoá học nâng cao kỹ năng, bổ túc nghiệp vụ thì nên ghi vào mẫu đơn bãi nại của mình.

4. Cách viết phần kinh nghiệm làm việc

Trình bày trong đơn ứng tuyển về quá trình làm việc của bạn trong thời giạn vừa qua như thế nào. Từng làm việc tại những công ty nào, ở vị trí nào, chuyên môn là gì. Nên mô tả ngắn gọn về công việc chính. Nếu bạn có những thành tựu cùng như những kỹ năng khác thì cũng có thể nêu ngắn gọn.

Đây là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc giúp cho bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đưa ra những con số, chứng minh cụ thể, xác thực. Chọn lọc những công việc chính, có liên quan đến công việc đang muốn ứng tuyển hiện tại. Tuyệt đối không mô tả dài dòng, những công việc làm ngắn hạn (nhỏ hơn 6 tháng), những công việc nhỏ nhặt, dài dòng, không phân chia ý nhỏ.

5. Các hoạt động ngoại khoá

đơn ứng tuyển
cv xin viec dep va an tuong

Đối với sinh viên sắp ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc liệt kê những hoạt động ngoại khóa, khóa học nâng cao kỹ năng mềm thì càng quan trọng. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người năng động, năng nổ, nhiệt tình cũng như hòa đồng với người xung quanh.

Nên kể những khóa hoạt động cộng đồng, vai trò, vị trí mà bạn tham gia. Có thể liệt kê những hoạt động theo sở thích cá nhân của mình.

6. Cách viết phần kỹ năng

Đây cùng là phần khá quan trọng có trong đơn ứng tuyển. Trong quá trình làm việc không chỉ yêu cầu những kiến thức chuyên môn. Vậy nên nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với những người có những kỹ năng nền để phục vụ cho công việc như: sử dụng thành thạo tin học văn phòng, khả năng làm việc nhóm…

Lưu ý của chúng tôi khi bạn thực hiện một mẫu đơn xin bãi nại việc gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng quan trọng nhưng những thông tin bạn đưa ra cần phải trung thực. Không nên sao chép mẫu đơn của người khác. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong  buổi phỏng vấn trực tiếp ở vòng sau

Bài viết trên đây của chúng tôi là những thông tin cần thiết cũng như những kỹ năng cần thiết để trình bày một đơn ứng tuyển khoa học, gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng bạn có thể tham khảo cho mình. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho bạn thuận lợi trong công việc sắp tới của mình.