Nếu bạn hiện đang làm marketer, việc đọc Các cuốn sách hay về marketing thường xuyên là rất quan trọng và cần thiết để bổ sung kiến thức chuyên môn và sự sáng tạo trong công việc của mình. Trituevietnam sẽ giới thiệu đến cho các bạn đọc Các cuốn sách hay về marketing để có thể áp dụng được trong công việc của mình.
- Những cuốn sách về tâm lý tội phạm hay nhất hiện nay năm 2023
- Những cuốn sách hay về cuộc sống – Giúp bạn thức tỉnh tinh thần
- Rừng Na Uy review: Ám ảm sự cô đơn và thổn thức vô hình
- Những cuốn sách về kỹ năng sống hay nhất – Nhất định phải đọc một lần
- Tiểu thuyết Bố Già – Những bài học đắt giá trong tiểu thuyết bố già
Danh sách top 10 Các cuốn sách hay về marketing dành cho marketer mà bạn không nên bỏ qua.
1. Jack Trout & Steve Rivkin – Khác biệt hay là chết
Quyển sách này được đánh giá là một trong những Các cuốn sách hay về marketing mà bạn không thể không đọc. Qua cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được vai trò quan trọng của sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay.
Hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin đã đưa ra khái niệm “khác biệt hóa” và nó đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay.
Cuốn sách này bao gồm 3 chương khác nhau và các tác giả đã trình bày 18 ví dụ thực tế về kinh doanh và bán hàng.
Đây là cuốn sách phải có trong giường của nhiều nhà marketer hiện nay, giúp họ có động lực và định hướng chính xác trong công việc kinh doanh. Vì vậy, đây là một trong Các cuốn sách hay về marketing mà bạn không thể bỏ qua.
2. Seth Godin – Những tay tiếp thị đều nói xạo
So sánh với nhiều quyển sách về marketing khác, cuốn sách này của Seth Godin có hình thức đơn giản, không cần làm quá nhiều vòng vo hoặc phô trương, nhưng lại là một trong Các cuốn sách hay về marketing đáng đọc.
Nội dung của cuốn sách nói về những câu chuyện, những bí quyết giúp chúng ta tiếp cận marketing bằng cách kể chuyện. Tác giả đã khẳng định rằng, để marketing một sản phẩm thành công, ta không cần phải giới thiệu đặc điểm thu hút người dùng và càng không nên đưa ra những thông tin giả mạo hay lừa dối về sản phẩm cho khách hàng. Thay vào đó, hãy tạo ra một phương pháp marketing dựa trên việc kể câu chuyện theo cách nghệ thuật để xây dựng niềm tin từ phía khách hàng.
3. Nobuyuki Takahashi – Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh
Cuốn sách cung cấp các quy tắc, bí quyết quan trọng để truyền đạt ý tưởng thành những thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp xây dựng slogan, khẩu hiệu thành công cho doanh nghiệp. Tác giả cũng đưa ra ví dụ thực tế từ Nhật Bản và các nước phát triển khác trên thế giới về việc xây dựng thương hiệu, slogan thành công của các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay.
Qua cuốn sách này, bạn sẽ nhận thức rõ tầm quan trọng của từ ngữ trong lĩnh vực marketing hiện nay.
Xem thêm : Bài giảng cuối cùng, hãy trân trọng mọi khoảnh khắc
Điều này thể hiện vai trò quan trọng ngày càng tăng của từ ngữ, ngôn ngữ trong marketing. Ngôn ngữ là chìa khóa thành công trong mọi tình huống của các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận marketing.
Cuốn sách cung cấp các quy tắc, bí quyết quan trọng để truyền đạt ý tưởng thành những thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp xây dựng slogan, khẩu hiệu thành công cho doanh nghiệp. Tác giả cũng đưa ra ví dụ thực tế từ Nhật Bản và các nước phát triển khác trên thế giới về việc xây dựng thương hiệu, slogan thành công của các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay.
Qua cuốn sách này, bạn sẽ nhận thức rõ tầm quan trọng của từ ngữ trong lĩnh vực marketing hiện nay.
4. Seth Godin – Con Bò Tía
Cuốn sách hay về marketing của Seth Godin này phân tích tình huống hàng trăm con bò đứng gặm cỏ trên công viên đẹp bên cạnh đường cao tốc. Ban đầu, cảnh tượng này thu hút chúng ta, nhưng sau một thời gian ngắn, chúng ta cảm thấy nhàm chán với hình ảnh con bò đứng gặm cỏ đó, không còn gì mới mẻ để nhìn.
Qua đó, cuốn sách nhấn mạnh rằng trong lĩnh vực marketing, chúng ta, đặc biệt là marketer, cần phải tạo ra một chiến lược marketing riêng để tạo sự độc đáo, hấp dẫn trước những nội dung marketing đa dạng và giống nhau như hiện nay.
5. Nobuyuki Takahashi – Linh hồn của quảng cáo
Cuốn sách hay về marketing này của Nobuyuki Takahashi nhấn mạnh các giá trị quan trọng mà xã hội hiện đại đang theo đuổi và ảnh hưởng đến quyết định và hành động của chúng ta.
Cuốn sách giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tạo ra các ý tưởng, nội dung có giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề trong cuộc sống. Với nhiều ví dụ và minh chứng thực tế về ý tưởng và vai trò của nó trong marketing, tác giả giải đáp những câu hỏi giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này.
6. Jonah Berger – Hiệu ứng lan truyền
Hiệu ứng lan truyền đã ảnh hưởng đến chúng ta mỗi ngày, cho dù ít hay nhiều. Điều này cho thấy sức mạnh của việc lan truyền thông tin từ mạng lưới xã hội đến cuộc sống hàng ngày. Vậy, cách nào để làm cho một chủ đề, ý tưởng hoặc sản phẩm lan truyền nhanh hơn? Làm cách nào để tạo ra những câu chuyện mà mọi người muốn bàn tán? Chúng ta nên làm gì để tăng cường hiệu ứng lan truyền cho sản phẩm và ý tưởng?
Tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong cuốn sách hay về marketing này của Jonah Berger.
7. Joseph Sugarman – Khiêu vũ với ngòi bút
Cuốn sách này của chuyên gia quảng cáo Joseph Sugarman mang đến cho độc giả những bí quyết, hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên hữu ích để tạo ra một bài quảng cáo hấp dẫn nhất, thu hút khách hàng mà không cần đắn đo hay suy nghĩ nhiều về việc chi trả tiền.
Xem thêm : #Top 11 cuốn sách chứng khoán kinh điển mọi thời đại
Cuốn sách cũng cung cấp nhiều thủ thuật, công cụ và bí quyết hữu ích để hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà marketing viết ra những bài quảng cáo có hiệu quả cao như những bài quảng cáo thành công của Sugarman.
8. David Ogilvy – Quảng cáo theo phong cách Ogilvy
Đây là một quyển sách phù hợp cho những người đã có kinh nghiệm nhưng muốn nâng cao sự sáng tạo trong lĩnh vực marketing của họ. Tác giả David Ogilvy chia sẻ nguyên tắc quảng cáo, cách điều hành hoạt động marketing một cách trung thực và hiệu quả, và các bí quyết, chiến lược để thu hút khách hàng tiềm năng…
Điều này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp marketing nào cũng quan tâm và tìm câu trả lời. Vì vậy, đây là cuốn sách mà doanh nghiệp, marketer và người đọc nên đọc và không bỏ qua.
9. David Ogilvy – Lời thú của một bậc thầy quảng cáo
Sau quá trình tìm tòi, khám phá và trải nghiệm của mình, David Mackenzie Ogilvy – một huyền thoại trong lĩnh vực quảng cáo đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong cuốn sách này.
Tác giả chia sẻ quan điểm của mình về quảng cáo một cách gần gũi và giản dị. Theo ông, quảng cáo nhưng không bán được sản phẩm là vô nghĩa và không có giá trị. Ogilvy cho rằng, các kiểu quảng cáo phức tạp, sử dụng thuật ngữ lạ không phù hợp với người tiêu dùng.
Cuốn sách này đã giúp nhiều thế hệ trong lĩnh vực quảng cáo tìm hiểu và học hỏi.
10. Bí mật marketing trong thị trường công nghệ cao – Geoffrey A. Moore
Cuốn sách này của Geoffrey A. Moore chia sẻ các cách để vượt qua rào cản giữa hai thị trường khác nhau một cách hiệu quả nhất trong quá trình thâm nhập thị trường mới.
Tác giả cũng đưa ra những bí quyết giúp quản lý tìm ra con đường ngắn nhất để vượt qua rào cản. Geoffrey còn tổng kết những điểm chung của các công ty công nghệ hàng đầu hiện nay mà tác giả đã từng tư vấn.
FAQ – Giải đáp những thắc mắc liên quan đến Các cuốn sách hay về marketing
1. Cuốn sách nào nên đọc để tăng cường kiến thức về marketing?
Một cuốn sách quan trọng mà bạn nên đọc để nâng cao kiến thức về marketing là “Marketing 4.0” của Philip Kotler. Cuốn sách này giúp bạn hiểu rõ ràng về những xu hướng mới và thay đổi trong lĩnh vực marketing, đồng thời cung cấp những phương pháp và chiến lược để áp dụng trong công việc hàng ngày.
2. Tại sao việc đọc sách về marketing quan trọng đối với các marketer?
Đọc sách về marketing giúp cho các marketer không chỉ cập nhật kiến thức mới mà còn mở rộng tầm nhìn và ý tưởng sáng tạo trong công việc. Những cuốn sách này cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thiết lập các chiến lược hiệu quả và nắm bắt cơ hội thị trường.
3. Đối tượng nào nên đọc các cuốn sách về marketing này?
Các cuốn sách về marketing không chỉ dành riêng cho các marketer chuyên nghiệp, mà còn phù hợp cho mọi người muốn nắm bắt cơ bản về lĩnh vực này. Nếu bạn là doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc có ý định khởi nghiệp, việc đọc các cuốn sách về marketing sẽ giúp bạn hiểu và sử dụng tốt các chiến lược marketing để phát triển kinh doanh.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Hy vọng rằng thông qua việc đọc Các cuốn sách hay về marketing, bạn đã tìm được những kiến thức và ý tưởng mới để áp dụng vào công việc của mình. Hãy tiếp tục cập nhật những xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực marketing, và luôn luôn tìm kiếm những cuốn sách mới để đọc. Chúc bạn thành công trong công việc của mình và xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!