Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3

Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng 3, hay còn được gọi là bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 được xem là vô cùng quan trọng đối với mỗi giáo viên. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho quý thầy cô những thông tin và tài liệu tham khảo bổ ích, hỗ trợ cho quá trình làm bài hiệu quả nhất.

1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?

Theo tiêu chuẩn chức danh giáo viên đối với giáo viên tiểu học hạng III được quy định ở điều 5 thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên học công lập do bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ nội vụ ban hành. Theo đó, giáo viên tiểu học hạng 3 phải thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó bao gồm: Làm báo cáo viên, dạy minh hoạ các lớp bồi dưỡng giáo viên tiểu học hoặc các mô hình mới; Hướng dẫn sinh viên thực hành sư phạm; Chủ trì các nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên đề ở tổ, khối chuyên môn; Tham gia công tác kiểm tra chuyên môn; Tham gia hội thi giáo viên giỏi. bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học

Ngoài ra, giáo viên còn cần đạt các tiêu chuẩn về trình độ đào tạo và bồi dưỡng, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn và nghiệp vụ.

Bài thu hoạch giáo viên tiểu học hạng 3 là sản phẩm thu hoạch của giáo viên sau khi tham gia lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III.

2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3

Kiến thức cần đạt: Trong 10 chuyên đề cơ bản cần tập trung kiến thức chủ yếu về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp. 

Trong đó bao gồm các chuyên đề: 

+ Lý luận về nhà nước và hành chính nhà nước

+ Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục và đào tạo

+ Quản lý giáo dục và chính sách phát triển giáo dục trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩabài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3

+ Giáo viên với công tác tư vấn học đường và trường tiểu học

+ Tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và phát triển kế hoạch giáo dục ở trường tiểu học

+ Phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên hạng III

+ Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường tiểu học

+ Thanh tra, kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng trường tiểu học

+ Sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác bồi dưỡng giáo viên trong trường tiểu học

+ Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển trường tiểu học.

3. Kế hoạch thực hiện, thi đua và đề xuất trong bài thu hoạch giáo viên tiểu học hạng 3

+ Về cá nhân: Thực hiện theo quy định, ghi chép thường xuyên và khoa học, có chất lượng. Dự giờ, thanh tra và kiểm tra theo kế hoạch đề ra (đủ 40 tiết dự giờ) 100% giáo viên kiểm tra toàn diện 3 giáo viên. Soạn bài giảng đúng quy định, quy trình và theo thời khoá biểu. Cập nhật thông tin hai chiều tích cực và xây dựng quy chế chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế giảng dạy. Từ đó kết hợp với nhà trường để xây dựng tiêu chuẩn và xếp loại hồ sơ, kiểm định chất lượng.

Nhận thức được tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định, quy chế của nhà trường và kỉ luật lao động được để ra.

Đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo với tinh thần chống tiêu cực, phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp để đạt được sự tín nhiệm của đồng nghiệp và học sinh. Trung thực trong công tác, đoàn kết trong quan hệ đồng nghiệp.

bai-thu-hoach-nang-hang-giao-vien-tieu-hoc-hang-III

+ Đăng ký thi đua: Thực hiện sáng kiến kinh nghiệm, đề xuất xét duyệt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Dựa trên năng lực cá nhân của giáo viên để xem xét và đề xuất thêm những phương pháp dạy học, từ đó giúp học sinh phối hợp cùng giáo viên để đạt được hiệu quả tương tác cao, tạo động lực học tập cho các em phấn đấu hơn nữa trong suốt quá trình học tập. 

+ Đề xuất: Thi đua giáo viên giỏi và sáng kiến kinh nghiệm chỉ nên khuyến khích giáo viên chứ không nên bắt buộc. Nhà trường nên xây dựng nội quy, quy chế của trường học sát với thực tế trường mình. Tránh tình trạng sinh hoạt chuyên môn hình thức, chưa hiệu quả. Nên có thêm nhiều hoạt động kết hợp hoạt động của giáo viên – học sinh – phụ huynh. Tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội học tập và tham gia các hoạt động học tập ở trường lớp và trong địa phương. 

Trên đây là nội dung gợi ý về bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3. Từ đó, giúp quý thầy cô có thêm những thông tin hữu ích cho việc dạy và học của mình, phát huy tối đa khả năng dạy học và kết hợp với học sinh để tạo ra hiệu quả học tập tốt nhất. Chúc quý thầy cô đạt được kết quả cao trong từ bài thu hoạch này.

Xem Thêm  Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học modun 17

Related Posts

Thông Tin tiểu truyện MC Diễm Quỳnh

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

tin tức tiểu sử Lý Lộ

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

Thông Tin tiểu truyện MC, Nhà Báo Lại Bắc Hải Đăng.

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

Thông Tin tiểu truyện MC Anh Tuấn

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

tin tức tiểu sử Mark Zuckerberg

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

Thông Tin tiểu truyện MC, Diễn Viên Trường Giang

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu học hạng 3 là gì?2. Nội dung bài thu hoạch nâng hạng giáo viên tiểu…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *