Bài thu hoạch module 41 tiểu học – Giáo dục kỹ năng sống

Giáo dục kỹ năng sống là một trong những điều vô cùng quan trọng, sẽ đi theo học sinh suốt cuộc đời. Dưới đây là bài thu hoạch module 41 tiểu học với nội dung về giáo dục kỹ năng sống qua các hoạt động giáo dục, quý thầy cô giáo hãy theo dõi để có thêm những thông tin bổ ích.

1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 

Kỹ năng sống có thể hiểu đơn giản là những khả năng của con người, nhằm ứng xử và thích nghi trong các hoàn cảnh xã hội, trước các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Tầm quan trọng của kỹ năng sống có thể được xem là sự sống còn của một con người, từ việc hình thành những thói quen, hành vi, thái độ tích cực hay lành mạnh. Nhờ đó, con người có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, đủ khả năng để đương đầu trong mọi vấn đề.bài thu hoạch module 41 tiểu học

Đối với học sinh, kỹ năng sống sẽ giúp cho các em giải quyết vấn đề mà bản thân gặp phải một cách tích cực, biết cách làm chủ bản thân. Ngược lại, nếu không có kỹ năng sống sẽ rất dễ phạm sai lầm, thất bại trong học tập và cuộc sống. 

2. Mục đích của bài thu hoạch module 41 tiểu học về kỹ năng sống

Bài thu hoạch module 41 tiểu học nói về giáo dục kỹ năng sống qua các hoạt động giáo dục, thông qua các hoạt động rèn luyện tính đoàn kết, tinh thần tập thể và khả năng làm việc nhóm. Từ đó, giúp các em học sinh biết chia sẻ, có ý thức trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh.

Các hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ lên lớp sẽ mang lại sự gắn bó, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Các em tiếp thu bài giảng, tìm tòi thực tế và áp dụng vào đời sống một cách chủ động và sáng tạo nhất. 

Ngoài việc tiếp thu kiến thức, khi được dạy kỹ năng sống học sinh sẽ tự biết cách chăm sóc bản thân, biết cách sắp xếp các công việc, ưu tiên việc học, tự lập cho bản thân mà không cần cha mẹ hay thầy cô nhắc nhở. Nhờ đó, ý thức học tập cũng được nâng cao và góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh từ bậc tiểu học. 

3. Hình thức thực hiện kỹ năng sống tại nhà trường

Thông qua các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, sinh hoạt tập thể…

4. Nội dung giáo viên cần thể hiện trong bài thu hoạch module 41

+ Bám sát vào nội dung và vận dụng linh hoạt các nội dung về kỹ năng sống. Tuỳ thuộc vào từng hoạt động (trong giờ lên lớp, ngoài giờ lên lớp), với điều kiện cụ thể.

+ Xác định rõ các nội dung giáo dục, những nội dung nào cần hình thành cho từng nhóm độ tuổi phù hợp nhất để phát triển.

+ Giáo viên tạo động lực cho học sinh, khơi gợi cho học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động, hình thành nhân cách bằng việc giải quyết các vấn đề trong quá trình học tập, tự nhận thức về bản thân và ứng phó khi xảy ra các tình huống. 

Kỹ năng sống của học sinh được  xem là một trong những kỹ năng tâm lý và xã hội cơ bản giúp cho các em có thể tồn tại và vững vàng trong cuộc sống tương lai, với nhiều thách thức. Có 5 nguyên tắc về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh mà giáo viên cần nhớ rõ: 

Nguyên tắc 1: Tương tácbài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module thcs 41

Được hiểu là việc thương lượng, giải quyết vấn đề khi tương tác với bạn bè, thầy cô và những người xung quanh. Đây là cơ hội để cho các em học sinh thể hiện quan điểm của bản thân, xem xét ý kiến của người khác. Giáo viên cần tổ chức các hoạt động có tính tương tác trong giờ lên lớp để học sinh nâng cao kỹ năng này. 

Nguyên tắc thứ 2: Trải nghiệm

Học sinh được thể hiện ý tưởng, sau đó xử lý những tình huống hoặc phản biện khi bản thân thấy có điều bất hợp lý. Kỹ năng này chỉ được thực hiện khi học sinh tham gia các hoạt động có tính thực tế.

Nguyên tắc thứ 3: Tiến trình thay đổi hành vi

Bất kì một con người nào cũng không thể thay đổi hành vi của bản thân một cách tức thì, quá nhanh chóng. Sự thay đổi phải là một quá trình từ nhận thức, cho đến tư duy và hành vi. Thay đổi hành vi từ không tốt thành hành vi tốt là một điều khó và mất nhiều thời gian để nhận thức được thay đổi. Chính vì vậy, đây là nguyên tắc quan trọng và cần kiên trì thực hiện mới đạt được hiệu quả.

Nguyên tắc thứ 4 và 5: thời gian và môi trường

Môi trường đóng vai trò quan trọng để hình thành các kỹ năng, trong đó đòi hỏi có thời gian để học sinh tiếp thu. Ở đây, môi trường không chỉ là trường học mà còn là gia đình và cả xã hội.

Qua bài thu hoạch module 41 tiểu học – Giáo dục kỹ năng sống quý thầy cô giáo đã có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc dạy học. Từ đó, thấy rõ tầm quan trọng của việc đào tạo kỹ năng sống trong nhà trường, giúp học sinh hình thành nhân cách, thay đổi hành vi và hoàn thiện bản thân.

Xem Thêm  Hướng dẫn viết Bài thu hoạch chỉ thị 05 đạt yêu cầu

Related Posts

Thông Tin tiểu truyện MC Diễm Quỳnh

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

tin tức tiểu sử Lý Lộ

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

Thông Tin tiểu truyện MC, Nhà Báo Lại Bắc Hải Đăng.

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

Thông Tin tiểu truyện MC Anh Tuấn

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

tin tức tiểu sử Mark Zuckerberg

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

Thông Tin tiểu truyện MC, Diễn Viên Trường Giang

Mục Lục Bài Viết1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 41 – Tầm quan trọng của kỹ năng sống 2. Mục đích của bài…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *