Xem ngay hướng dẫn làm bài thu hoạch module 33 tiểu học

Bạn là giáo viên tiểu học, bạn đang tìm kiếm tài liệu liên quan đến bài thu hoạch module 33 tiểu học. Hãy xem ngay nội dung dưới đây để có cho mình những gợi ý hữu ích cho việc dạy học. 

1. Bài thu hoạch module 33 tiểu học là gì? 

Đối với giáo viên tiểu học, việc tham gia bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ giáo dục là điều bắt buộc, được thực hiện định kỳ hằng năm. Nhờ đó mà giáo viên được nâng cao trình độ giảng dạy cũng như các kỹ năng nghề nghiệp. Theo luật viên chức và nghị định số 101/2017/ND9-CP quy định. Theo đó, việc bồi dưỡng sẽ được tiến hành theo 4 hình thức:

bài thu hoạch module 33 tiểu học

+ Bồi dưỡng tập sự 

+ Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

+ Bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý

+ Bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm (bồi dưỡng thường xuyên)

Bài thu hoạch module 33 tiểu học nằm trong kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên theo diện yêu cầu dành cho giáo viên tiểu học mà không phải nộp phí. 

2. Hướng dẫn cách làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 33

Đối với học sinh tiểu học, phương pháp dạy học đóng vai trò quan trọng để tạo ra hiệu quả cho học sinh. Học sinh được học theo nền tảng kiến thức cơ bản với những môn học thông thường, chính vì vậy bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 33 cần làm rõ sự phân hoá học sinh để có kế hoạch giảng dạy cho phù hợp nhất. Từ đó, đưa ra giải pháp phù hợp cho những học sinh có kết quả học tập kém, cải thiện ở mức tối đa. Một số nơi hiện áp dụng nhiều phương pháp dạy học phân hóa qua việc tổ chức lớp học theo trình tự môn học. 

2.1. Xác định mục tiêu bài học

Xác định rõ mục tiêu dạy học cho học sinh tiểu học, khuyến khích học sinh phát triển tối đa các khả năng của cá nhân trong suốt thời gian theo học. Dạy học phân hoá được xem là một giải pháp phù hợp và phổ biến trong quá trình học tập.

Giáo viên thiết kế bài giảng theo chuẩn chương trình, đồng thời dựa vào tình hình thực tế của địa phương và trường học để phân hoá đối tượng cho phù hợp nhất. 

2.2. Ví dụ minh hoạ về thiết kế hoạt động học tập

  • Môn tiếng việt, tập đọc: Thắng Biển  
  • Khai thác trên phương diện trực tiếp

Mục tiêu cần đạt: 

Xem Thêm  Cách viết bài thu hoạch đi thực tế như thế nào?

+ Học sinh đọc rành mạch và trôi chảy văn bản, có những đoạn cần giữ giọng đọc sôi nổi, nhấn nhá từ ngữ trong bài.bài thu hoạch tiểu học module 33

+ Hiểu được nội dung và ca ngợi lòng dũng cảm của con người trong cuộc đấu tranh chống thiên tai, giữ gìn một cuộc sống yên ả bằng việc bảo vệ con đê. Học sinh trả lời câu hỏi có trong sách giáo khoa theo yêu cầu của giáo viên.

+ Mở rộng: Học sinh hiểu thêm về các vấn đề có liên quan đến môi trường biển, trong đó có thiên tai, và những biện pháp để phòng tránh thiên tai từ biển mang lại.

Các kỹ năng giáo dục cho học sinh qua bài học

Xem Thêm  Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 7 làm như thế nào?

+ Kỹ năng giao tiếp: Là sự cảm thông

+ Kỹ năng nhận trách nhiệm

Các phương pháp dạy học có thể áp dụng

Phương pháp đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và giải đáp, thể hiện ý kiến cá nhân

Giáo viên sử dụng sách giáo khoa, bảng viết, tranh ảnh minh hoạ.

3. Điều kiện thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá tiểu học

Trong bài thu hoạch module 33 tiểu học về việc thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá tiểu học cần đạt các điều kiện: 

+ Điều chỉnh sỉ số lớp học

+ Tăng cường những cơ sở vật chất đáp ứng cho việc dạy học một cách tốt nhất

+ Có kế hoạch biên soạn chương trình dạy học, nội dung, bồi dưỡng chuyên môn và chuyên đề cho đội ngũ giáo viên cùng các tài liệu học tập có liên quan cho học sinh

+ Ưu tiên việc nâng cao năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học, đồng thời hỗ trợ cho các giáo viên có nghiệp vụ vững vàng. Từ đó nâng cao trình độ sư phạm để có phương pháp dạy học hiệu quả nhất. 

Cách thức tổ chức hoạt động dạy học: theo dạng cá nhân, lớp học, theo dạng nhóm, tổ. Các nhóm cần có sự hỗ trợ giúp đỡ (học sinh giỏi kèm học sinh yếu). Để phát huy khả năng sáng tạo cùng kỹ năng học tập, có thể cho học sinh chơi trò chơi. 

Hoạt động kiểm tra và đánh giá: Giáo viên trực tiếp đánh giá theo hướng động viên khích lệ, vận dụng những kiến thức thực tiễn vào trong đời sống để tạo động lực cho các em cố gắng phấn đấu.

Thông qua nội dung hướng dẫn làm bài thu hoạch module 33 tiểu học, hy vọng rằng quý thầy cô giáo đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích. Từ đó, hoàn thiện tốt nhất quá trình bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao trình độ sư phạm của mình, nhằm mang lại hiệu quả giảng dạy trong quá trình dạy học. Đồng thời, giúp học sinh cải thiện cũng như phát huy được thế mạnh của bản thân, tích cực học tập và có thêm động lực cố gắng mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. 

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *