Tham khảo bài thu hoạch module 32 tiểu học

Giáo dục tiểu học được xem là nền tảng vô cùng quan trọng, tạo tiền đề cho trẻ em phát triển mạnh mẽ ở những giai đoạn sau. Chính vì thế, quý thầy cô giáo cần thường xuyên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu dạy học. Dưới đây là hướng dẫn gợi ý cách làm bài thu hoạch module 32 tiểu học, quý thầy cô có thể tham khảo. 

1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 32 là gì?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoạt động bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên nhằm cập nhật những kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội, đạo đức nghề nghiệp và phát triển khả năng dạy học, năng lực giáo dục. Cùng với đó, việc bồi dưỡng sẽ đáp ứng những yêu cầu nhiệm vụ của năm học, theo cấp học để phát triển giáo dục tại địa phương nằm mục đích đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.bồi dưỡng thường xuyên

Đối với bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 32, chủ đề được nhắc tới là dạy học phân hoá ở tiểu học. 

2. Hướng dẫn cách làm bài thu hoạch module 32 tiểu học 

Đầu tiên, quý thầy cô giáo cần hiểu rõ mục tiêu của bài thu hoạch module 32 tiểu học, từ đó định hướng cho mình phương pháp giảng dạy phù hợp.

+ Mục tiêu phổ thông:

Giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất cũng như các kỹ năng cơ bản. Từ đó, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động sáng tạo trong học tập cũng như nhân cách của trẻ. Đặc biệt là việc giúp trẻ hiểu rõ trách nhiệm của bản thân trong việc học tập, tạo tiền đề nền tảng cho các cấp học sau. bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 32

+ Mục tiêu của giáo dục tiểu học:

Hình thành những kỹ năng ban đầu cho trẻ, dần dần hình thành nhân cách và kỹ năng sống cơ bản (bao gồm các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và khả năng tính toán). Đây được xem là những kỹ năng sẽ theo trẻ đến suốt cuộc đời.  Học sinh tiểu học được học cách giao tiếp, đi đứng, ăn nói, cách cầm bút viết và biết sáng tạo trong suốt quá trình học của mình. Chính vì thế, giáo dục tiểu học đóng vai trò rất quan trọng, lâu dài và có tính quyết định làm nên nhiều nhân tố thuộc về nhân cách con người. Có thể nói giáo dục tiểu học chính là nền tảng của giáo dục và sự phát triển bền vững của nền giáo dục nước nhà.  

3. Tầm quan trọng của dạy học phân hoá ở cấp tiểu học 

Tại bài thu hoạch module 32 tiểu học, quý thầy cô cần phân tích rõ tầm quan trọng của việc dạy học ở cấp bậc tiểu học, trong đó bao gồm các mối quan hệ và cách thức hoạt động dạy học: hoạt động của giáo viên và hoạt động của học sinh.

Cả giáo viên và học sinh đều cần tiến hành đúng mục tiêu giáo dục, trong đó cần dựa trên nhu cầu, hứng thú học tập và thói quen học tập của trẻ. Dạy học theo nhóm đối tượng được xem là phương pháp hữu ích giúp cho các học sinh hào hứng và tích cực tham gia hoạt động học tập. Nhờ đó mà việc đạt được những kiến thức và kỹ năng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.  

4. Bài thu hoạch module 32 tiểu học – Những lợi ích của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học  

+ Giúp khai thác tối đa năng lực của học sinh khá giỏi

+ Có chương trình kèm cặp và phụ đạo thêm cho các học sinh yếu kém trở nên tiến bộ hơn trong học tập

+ Khảo sát và phân loại được đối tượng học sinh ngay từ giai đoạn học ban đầu, từ đầu năm học

+ Giúp giáo viên có kế hoạch kèm cặp và cải thiện cho học sinh học tập tiếp bộ hơn

+ Quan tâm sao xác đến từng học sinh, phát huy khả năng học tập của từng học sinh

+ Học sinh được đặt câu hỏi, được giải đáp thắc mắc và nâng cao tinh thần tự học, tính sáng tạo… mở rộng thêm nhiều vấn đề trong suốt quá trình học 

5. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 32 – Phương pháp thực hiện dạy học phân hoá 

Việc phân hóa dạy học cần đảm bảo tính phù hợp với từng nhóm đối tượng, tôn trọng sự phát triển tự nhiên của các em. Chấp nhận sự đa dạng trong giáo dục để thể hiện tính nhân văn của giáo dục tiểu học. 

Sự phù hợp được thể hiện rõ ràng ở từng đặc trưng môn học, qua các hoạt động giáo dục của nhà trường, hoàn cảnh của lớp hợp và tại từng địa phương. Phương pháp dạy học phân hoá ở tiểu học gắn liền với việc dạy học linh hoạt, đa dạng với từng đối tượng học sinh và điều kiện vốn có. Có thể chia lớp học theo từng nhóm, từng lớp, học ở trong lớp hoặc ngoài lớp, bài giảng theo dạng chia sẻ câu lạc bộ. Từ đó đem lại sự hứng thú cho học sinh khi theo học. Cùng với đó là sự phát triển thể chất, nghệ thuật, thẩm mỹ cho các em học sinh… Phát triển theo hướng toàn diện.

Qua nội dung hướng dẫn cách làm bài thu hoạch module 32 tiểu học, quý thầy cô giáo có thể tham khảo những thông tin rõ hơn về hình thức tổ chức dạy học ở tiểu học cho phù hợp với nội dung, đối tượng học tập và hình thức giảng dạy của nhà trường. Từ đó giúp học sinh phát triển toàn diện, đáp ứng các mục tiêu giáo dục. Cùng với đó, giáo viên có cái nhìn tổng thể, cải thiện được phương pháp giảng dạy sau cho hiệu quả nhất để đạt chất lượng giáo dục.

Xem Thêm  Hướng dẫn làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *