Viết bài thu hoạch luôn khiến nhiều người lo lắng, đau đầu không biết bắt đầu từ đâu và phải viết những gì. Bạn đang phải viết bài thu hoạch module 14 thcs? Bạn mong muốn nội dung bài viết của mình thật sự đầy đủ và cẩn thận. Hãy bớt chút thời gian tham khảo dưới bài viết này để có được những thông tin hữu ích dành cho mình nhé.
Trong bai thu hoach boi duong thuong xuyen module 14 thcs cần phải đề cập tới nhiều vấn đề nhằm xây dựng các kế hoạch dạy và học tốt nhất dành cho học sinh. Theo đó, trong bài thu hoạch module 14 thcs cần có những nội dung cơ bản sau.
1. Kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
Thứ nhất, các yêu cầu của một kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
- Nội dung tích hợp cần phù hợp với từng đối tượng học sinh khác nhau ở các khối lớp thông qua các môn học cũng như hoạt động giáo dục khác nhau.
- Trang bị đẩy đủ cho học sinh hiểu biết về kiến thức cần thiết, nội dung cần được tích hợp để từ đó giáo dục các em có các chữ chỉ, hành vi và việc làm đúng đắn nhất.
- Tránh áp đặt, thay vào đó hãy giúp học sinh phát triển năng lực bản thân.
- Mang lại cảm giác hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập, từ đó có thể khắc sâu được kiến thức đã học.
- Phát triển các kỹ năng thực hành, kỹ năng phát hiện cũng như ứng xử tích cực trong học tập cũng như trong thực tiễn cuộc sống thực tế.
2. Mục tiêu, phương pháp và nội dung dạy học
Thứ hai, về mục tiêu, phương pháp và nội dung của kế hoạch dạy học theo hướng tích hợp
* Mục tiêu:
- Nắm được bản chất của kế hoạch dạy học tích hợp
- Giúp quá trình học tập của các em học sinh có ý nghĩa
Xem thêm : Tiểu sử ca sĩ Hồ Quỳnh Hương
(Với phương pháp gắn học tập vào cuộc sống hàng ngày, trong các mối quan hệ và các tình huống cụ thể mà học sinh sẽ gặp sau này, hòa nhập thế giới học đường vào thế giới cuộc sống.)
- Dạy áp dụng kiến thức trong tình huống cụ thể
Thay vì cố nhồi nhét vào đầu học sinh quá nhiều kiến thức lý thuyết cùng một lúc, việc dạy học tích hợp chú trọng tập dượt cho học sinh việc vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học vào các tình huống cụ thể sẽ có ích cho cuộc sống sau này làm công dân, làm cha mẹ, người lao động có năng lực sống một cách tự lập.
- Phân biệt cái cốt yếu với cái ít quan trọng hơn
Phần cốt yếu là năng lực cơ bản cần có cho học sinh vận dụng để có thể xử lý các tình huống xảy ra trong cuộc sống hay đặt cơ sở không thể thiếu trong quá trình học tập sau này.
- Xác lập các mối quan hệ giữa các khái niệm đã học
Trong suốt quá trình học tập, học sinh thường lần lượt học những môn học khác nhau sau khi đã hoàn thành môn học trước đó. Trong mỗi môn học sẽ có từng phần khác nhau. Học sinh cần phải biết đặt các khái niệm đã được học trong các mối quan hệ thống nhất trong phạm vi từng môn học cũng như ra các môn học khác. Lượng thông tin càng đa dạng thì tính hệ thống phải càng cao hơn. Có như vậy thì các em mới thực sự có thể làm chủ được kiến thức và vận dụng được kiến thức đã học khi đứng trước khó khăn với các tình huống thách thức, chưa từng gặp.
* Phương pháp
Một trong những yếu tố quan trọng để có được kết quả tốt nhất chính là phương pháp dạy học theo hướng tích hợp cần lồng ghép nội dung tích hợp vào hệ thống bài giảng. Tùy theo từng môn học mà chúng ta sẽ lồng ghép tích hợp ở các mức độ khác nhau như liên hệ, lồng ghép toàn phần hoặc một bộ phận nào đó, … từ đó giáo dục, rèn luyện kỹ năng và giá trị sống cho toàn thể các em học sinh.
Xem thêm : Bài thu hoạch học tập nghị quyết đại hội đảng lần thứ 12
Nhằm vận dụng quan điểm tích hợp vào việc giảng dạy, chúng ta cần chú ý tới ba hình thức tích hợp như: tích hợp dọc, tích hợp ngang, tích hợp liên môn.
* Nội dung
Việc dạy học theo phương pháp lồng ghép tích hợp cần thực hiện ở một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục.
Nội dung tích hợp thường bao gồm các nội dung như: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích hợp giáo dục đạo đức; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; giáo dục về tài nguyên và môi trường; giáo dục về dân số, đa dạng sinh học cũng như trong bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường, chủ quyền biển đảo theo hướng dẫn có của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trong đó, mức độ tích hợp sẽ tùy theo từng môn học, nội dung nhằm lựa chọn ra mức độ tích hợp:
- Mức độ tích hợp liên quan, theo đó chỉ khai thác nội dung bài học và liên hệ các kiến thức (mức độ hạn chế)
- Tích hợp theo bộ phận, chỉ một phần trong bài học, hoạt động thực hiện nội dung giáo dục (mức độ trung bình)
- Tới tích hợp toàn phần, cả một bài có nội dung trùng khớp với nội dung giáo dục (mức độ cao)
Trên đây là những thông tin cơ bản về bài thu hoạch module 14 thcs mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn những nội dung mà bạn đang tìm kiếm. Hy vọng bạn sẽ có được bài thu hoạch ấn tượng và hỗ trợ tối đa trong việc dạy và học của mình nhé!