Tiện ích

 

 

T3, 31/03/2020, 03:44 Sáng
  • Click để copy

Nội dung bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii

Để xây dựng một bài bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii cần có những nội dung cơ bản nào? Cách trình bày cũng như thể hiện kỹ năng, quan điểm cá nhân như thế nào bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Đối với từng chuyên đề bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii sẽ có những nội dung cũng như cách triển khai khác nhau, tuy nhiên sẽ có một khung sườn bài để bạn có thể triển khai theo hướng như sau:

1. Thực tế dạy học hiện nay trong nhiều trường THCS

Điều đầu tiên khi thực hiện bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii đó là bạn có cơ hội tiếp xúc với những giáo viên cùng công tác như mình, qua đó có thể nắm được thực tế dạy học hiện nay trong các trường THCS hiện nay. Tùy từng đơn vị trường học sẽ có những cách triển khai cũng như môi trường dạy học khác nhau.Tuy nhiên những vấn đề dạy học cơ bản như:bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs

– Phần lý thuyết: giáo viên sẽ triển khai dạy từng chủ đề theo các bước, triển khai bài giảng giải để dẫn học sinh tới kiến thức,kết hợp với việc truyền tải ngôn ngữ giúp cho học sinh dễ hiểu vấn đề hơn.

– Phần bài tập: giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh có thể chuẩn bị ở nhà hoặc trước giờ tại lớp,giáo viên sẽ gọi học sinh bất kỳ lên trình bày bài trên bảng, những học sinh khác có thể đối chiếu với bài tập của mình ngay tại chỗ.

Hình thức giảng dạy trên lớp có thể kết hợp với các phần mềm dạy học, dụng cụ học tập thực tế, tivi, máy chiếu để giúp học sinh có thêm hứng thú cũng như tiếp thu tốt hơn trong quá trình học tập.

2. Mô hình giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Khi thực hiện một bài thu hoạch giáo viên thcs hạng 2 đối với từng khu vực lớp chuyên hay không chuyên sẽ có cách áp dụng khác nhau. Đối với khối học sinh chuyên thì sẽ được đẩy nhanh giảng dạy thiên về ứng dụng trong việc làm bài tập.Còn đối với khối học sinh không chuyên thì cần nhiều thời gian giảng dạy trên lớp hơn và phần bài tập thì có thể để cho học sinh về nhà làm và thực hiện chữa bài tập vào buổi học tiếp theo.

Trong bài bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii bạn có thể đề cập tới khả năng giảng dạy một cách đa dạng và phong phú các phương pháp, kết hợp với hình thức dạy học sao cho tâm lý của học sinh được kích thích, cảm thấy ,mới mẻ,hứng thú. Qua đó có thể tiếp thu bài học một cách tốt hơn,phát huy được nhiều khả năng của bản thân hơn.

3. Dạy học theo tiếp cận trang bị kiến thức và dạy học theo định hướng phát triển năng lựcbài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hạng ii

Bỏ qua cách dạy học trực diện như trước đây, tất cả học sinh đều theo một giáo án có sẵn, khi thể hiện điều này trong bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii bạn có thể nêu lên những phương pháp dạy học mới, kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau, ứng dụng riêng cho từng đối tượng học sinh khác nhau tùy thuộc vào năng lực của từng khối học sinh.

Việc định hướng phát triển năng lực, cho từng khối học sinh có thể phát huy tối đa khả năng của mình cũng vô cùng quan trọng. Mỗi học sinh sẽ có những năng khiếu cũng như điểm mạnh nhất định. Việc làm của giáo viên đó là có thể phát hiện ra thế mạnh đó của các em rồi đưa ra phương thức dạy học phù hợp nhất.

4. Hình thức học tập theo nhóm

Khi thực hiện bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii bạn tuyệt đối không nên bỏ qua phương thức học tập theo nhóm. Trong quá trình học tập tại lớp bồi dưỡng có thể bạn cũng sẽ được áp dụng phương pháp học và làm việc theo nhóm sao cho hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp cho học sinh có thể giao tiếp, cũng như hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập.

Những nội dung cơ bản trong 1 bài thu hoạch lớp bồi dưỡng nâng hạng giáo viên thcs hang ii như trên của chúng tôi là mô hình chung bạn có thể tham khảo để xây dựng cho mình một bài thu hoạch hợp lý nhất bạn có thể tham khảo cho mình nhé.