Tiện ích

 

 

T5, 02/04/2020, 03:18 Sáng
  • Click để copy

Hướng dẫn làm bài thu hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Nhiều người lo lắng khi được giao nhiệm vụ viết bài thu hoạch về đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, vì chưa biết nên tìm hiểu thông tin cũng như mẫu bài dạng như thế nào. Dưới đây chúng tôi có cung cấp đến bạn đọc những thông tin mới nhất giúp ích trong việc viết bài thu hoạch của bạn đọc, mời các bạn tham khảo dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân viết bài thu hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Đổi mới phong cách và thái độ làm việc hướng tới sự hài lòng của bệnh nhận chính là mục tiêu được đề ra của Bộ Y tế theo nghị quyết số 2152/ QĐ – SYT ngày 02/06/2015.bài thu hoạch đổi mới phục vụ thái độ cán bộ y tế

Một nhân viên hiện đang công tác tại phòng Tổ chức hành chính, dựa theo trách nhiệm công việc và nghĩa vụ của cá nhân trong công tác tôi đã ký cam kết với các Trưởng bộ phận phòng về các nội dung bao gồm: Việc ứng xử khi làm việc, với đồng nghiệp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Thông qua những việc làm này, kết hợp với các đồng nghiệp để đổi mới phong cách thái độ phục vụ của các cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng với bệnh nhân cũng như gia đình của bệnh nhân. Đảm bảo lối sống văn minh, lịch sự trong môi trường Bệnh viện.

2. Nội dung bài thu hoạch quy tắc ứng xử

– Nhiệm vụ của mình chính là quản lý thông tin trong bệnh viện tôi đã tham mưu và tuyên truyền, xây dựng và triển khai các dự án nhằm đưa ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào Bệnh viện dẫn đến việc đổi mới việc điều hành và quản lý khâu khám chữa bệnh tốt hơn.

– Là thư ký của Hội đồng thi đua khen thưởng, kết hợp với các thường trực hội đồng phát huy và cổ động cho phong trào thi đua thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, những  Quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.vài thu hoạch đổi mới phục vụ cán bộ y tế

– Triển khai các chuyên đề, chủ trương về thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng các tiêu chí thi đua gắn với các nội dung của Quyết định 2151/QĐ-BYT. Qua đó biểu dương khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể thực hiện tốt đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

– Chấp hành và thực hiện đúng các nội dung đã cam kết với Trưởng phòng về việc chính sách đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế

– Tích cực đẩy mạnh phong trào công tác kiểm tra và giám sát đột xuất để các hoạt động đi vào thực tế.

– Bản thân luôn có thái độ tích cực, chủ động trong công việc. Báo cáo, đề xuất kịp thời lên cấp trên quản lý trực tiếp những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện để có biện pháp giải quyết công việc tốt nhất. Tích cực tham mưu về các lĩnh vực được phân công giải quyết, được phụ trách. Luôn tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, đồng thời phát huy tinh thần tự chủ, dám chịu trách nhiệm. Trong giao tiếp ứng xử hàng ngày, bình tĩnh khi nảy sinh mâu thuẫn để tìm ra nguyên nhân xử lý.bài thu hoạch đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế

– Trong bảo vệ tài sản tại nơi làm việc:

  • Sắp xếp và vệ sinh gọn gàng và ngăn nắp góc làm việc. Bảo quản và sử dụng đúng quy định đối với các thiết bị nơi làm việc
  • Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng của đơn vị theo quy định
  • Thường xuyên trau dồi kiến thức học tập và nghiên cứu nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử để phát triển bản thân cũng như đóng góp phần nào vào công cuộc phát triển của bệnh viện.

– Trong ứng xử với đồng nghiệp:

  • Xưng hô đúng mực ở Bệnh viện
  • Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, tạo môi trường thân thiện với đồng nghiệp để thống nhất cách làm việc và cùng nhau đẩy hiệu quả công việc lên cao nhất
  • Không cản trở, né tránh, đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác trong quá trình làm việc
  • Góp ý chân thành nếu thấy đồng nghiệp làm sai, hoặc chưa đúng trong công việc. Không bè phái, chia rẽ nội bộ, cục bộ, địa phương. Tôn trọng, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp và không đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho đồng nghiệp.

– Đối với người bệnh, người nhà người bệnh: Thân thiện khi tiếp xúc và sẵn lòng chỉ dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Quan tâm và lắng nghe những chia sẻ của bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân để có thể kịp thời xử lý và giúp đỡ một cách tốt nhất.

– Không và nghiêm cấm việc lạm dụng công việc, nghề nghiệp, vị trí công tác để vụ lợi từ bệnh nhân, đại diện của bệnh nhân

Qua bài thu hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh trên đây của chúng tôi đã chia sẻ trên đây, hy vọng sau khi thực hiện những chính sách mới trong công tác làm việc sẽ giúp các y bác sĩ tạo ra một môi trường lành mạnh, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó hiểu, gần gũi và thân thiện hơn đối với bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân một cách tốt nhất.