Tìm hiểu về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiểu học được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định và tổ chức thực hiện. Đây là chương trình hướng đến một đội ngũ nhân lực giáo viên có những tố chất đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hoàn thành tốt bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách cụ thể nhất.

1. Quy định về chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở tiểu học

Khi các ngành đều chú trọng về nguồn nhân lực chất lượng, ngành Giáo dục là ngành tiên phong đi đầu trong công cuộc này. Bởi có đổi mới về giáo dục thì mới có những cuộc cách mạng về con người, về lịch sử, về những phát minh vĩ đại và những cống hiến to lớn. Nhìn chung, Giáo dục đặc biệt là Giáo dục tiểu học chính là nền tảng, là cái gốc phát triển về sự tiếp thu, tư duy của mỗi người học sinh.

bai-thu-hoach-boi-duong-thuong-xuyen-tieu-hoc-module-45

Vì vậy, Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học với sứ mệnh bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phù hợp với yêu cầu phát triển giáo dục, yêu cầu chuẩn nghiệp vụ giáo viên tiểu học trong thời kỳ đổi mới không ngừng. 

Theo quy định tại Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 08 tháng 8 năm 2011, đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiểu học gồm: giáo viên (gồm tất cả cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và giáo viên) đang thực hiện công tác giảng dạy trên phạm vi toàn quốc, không phân biệt trường tiểu học công lập, dân lập hay trường quốc tế; các cá nhân và tổ chức có tham gia đào tạo, tổ chức bồi dưỡng giáo.

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở tiểu học được tổ chức hằng năm, với thời lượng nhất định theo điều kiện, hoàn cảnh của từng địa phương. Chương trình này thường có 02 nội dung cơ bản gồm Khối kiến thức bắt buộc và Khối kiến thức tự chọn và đây cũng là những nội dung cần thể hiện trong Bài thu hoạch. Khối kiến thức bắt buộc gồm 02 nội dung bồi dưỡng bao gồm Nội dung bồi dưỡng 01 và Nội dung bồi dưỡng 02, Khối kiến thức tự chọn còn gọi là Nội dung bồi dưỡng 03.

Khối kiến thức tự chọn thì giáo viên có nhiều sự lựa chọn, gồm 45 module khác nhau, giáo viên có thể linh động lựa chọn để phù hợp nhất với yêu cầu vị trí việc làm hiện tại của mình. Tuy nhiên, khi lựa chọn module 45, giáo viên sẽ gặp một số vấn đề nhất định.

2. Hướng dẫn viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45

Module 45 là một trong những module đóng vai trò quan trọng để giáo viên tiểu học có thể đáp ứng tốt nhất, mức độ cao nhất đối với vị trí việc làm. Module 45 nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn nghiệp vụ giáo viên tiểu học là Phát triển năng lực hoạt động chính trị – xã hội.

Mục tiêu của Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45 là:

bai-thu-hoach-boi-duong-thuong-xuyen-tieu-hoc-module-45

– Hiểu được môi trường giáo dục, bao gồm môi trường trong nhà trường và môi trường ngoài nhà trường.

– Hiểu được sự ảnh hưởng, tác động của môi trường ngoài nhà trường vào môi trường của nhà trường.

– Biết cách để xây dựng cộng đồng thân thiện trong và ngoài môi trường nhà trường. Điều này thể hiện qua các kiến thức lý luận chính trị – xã hội, khả năng vận dụng kiến thức vào việc xây dựng, hình thành những mối quan hệ tập thể trong xã hội lành mạnh, tích cực, tuân theo chính sách của Đảng và Nhà nước, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các nội dung trong Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học Module 45. Nội dung bài thu hoạch module 45 tiểu học bao gồm hai phần, phần Khối kiến thức bắt buộc (Nội dung bồi dưỡng 01, Nội dung bồi dưỡng 02) và Khối kiến thức tự chọn (Nội dung bồi dưỡng 03).

Đối với khối kiến thức bắt buộc gồm 02 nội dung:bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học

– Nội dung bồi dưỡng 01: Gồm các kiến thức về các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và văn bản liên quan, Chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc của Quốc hội khóa gần nhất,… Giáo viên thể hiện nội dung những kiến thức đã tiếp thu, tích lũy được trong quá trình bồi dưỡng.

– Nội dung bồi dưỡng 02: Do sở Giáo dục và Đào tạo của địa phương quy định, tổ chức thực hiện. Chung quy là những kiến thức, kỹ năng về đào tạo tiểu học tại địa phương như đổi mới chương trình, phương pháp dạy học, sách giáo khoa,…

Đối với kiến thức tự chọn, ngoài module 45 giáo viên phải chọn thêm một hoặc một số module khác để đảm bảo thời lượng chương trình theo quy định. Nội dung bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45 gồm:

+ Môi trường giáo dục ngoài nhà trường. Nêu tính cấp thiết, hiện trạng đang được triển khai, tình huống thực tế và đề xuất của bản thân.

+ Sự cần thiết phải xây dựng cộng đồng thân thiện. Nêu vai trò của cộng đồng thân thiện, tư tưởng/ chính sách của Nhà nước, cá nhân nào thể hiện trước đây, phương hướng để xây dựng.

+ Phương pháp xây dựng cộng đồng thân thiện để hỗ trợ cho công tác giáo dục của nhà trường. Đưa ra những biện pháp phù hợp với điều kiện kinh tế, chính trị – xã hội của địa phương nơi mình giảng dạy.

Bài viết trên của chúng tôi là những chi tiết quan trọng, chủ yếu trong bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45 mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn làm bài thu hoạch của mình thật tốt.

Xem Thêm  Bài thu hoạch nghị quyết 10,11,12 trung ương 5 khóa 12

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *