Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14 tiểu học

Đối với những người làm trong ngành giáo dục, hẳn không còn xa lạ gì với việc tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, đây là chương trình bắt buộc do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành nhằm nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên. Kết thúc chương trình, giáo viên cần làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên, tuy nhiên đối với các giáo viên mới ra trường thì việc làm bài thu hoạch này khá khó khăn. Sau đây là hướng dẫn làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14 tiểu học.

1. Tìm hiểu rõ hơn về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14 tiểu học

Thời gian tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên được thực hiện trong năm học hoặc bồi dưỡng hè hằng năm theo đúng quy định. Chương trình bồi dưỡng thường xuyên này được chia ra ba cấp: cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở, cấp trung học phổ thông. Mỗi cấp sẽ có nội dung chương trình bồi dưỡng khác nhau, theo đó sẽ có hai phần cơ bản là kiến thức bắt buộc và kiến thức tự chọn.bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14

 Đối với kiến thức bắt buộc, sẽ có hai nội dung nhỏ, đó là nội dung bắt buộc do Bộ giáo dục và đào tạo quy định (gọi là nội dung bồi dưỡng 1) và nội dung do sở giáo dục và đào tạo từng địa phương quy định (gọi là nội dung bồi dưỡng 2). Đối với kiến thức tự chọn (gọi là nội dung bồi dưỡng 3), các giáo viên sẽ tự chọn các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, đối với giáo viên tiểu học sẽ có 45 mô đun, các giáo viên sau khi tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên sẽ lựa chọn ít nhất một mô đun để viết bài thu hoạch.

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên là chương trình giáo dục nhằm nâng cao trình độ cho giáo viên, đồng thời cũng nâng cao yêu cầu phát triển  giáo dục ngày càng hiện đại. Việc tham gia chương trình này là bắt buộc theo quy định tại thông tư 32/2011/TT-BGDĐT. Theo đó, đối tượng tham gia là “tất cả cán bộ quản lí cơ sở giáo dục, giáo viên (sau đây gọi chung là giáo viên) đang giảng dạy tiểu học trong phạm vi toàn quốc; các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học” chứ không phải chỉ mỗi giáo viên tiểu học theo nghĩa hẹp. Thời lượng bồi dưỡng phải đảm bảo 120 tiết/năm, giữa từng nội dung có thể thay đổi thời lượng để phù hợp với yêu cầu tuy nhiên không được thay đổi tổng thời gian bồi dưỡng.

Bài thu hoạch sẽ là căn cứ để đánh giá năng lực của giáo viên sau quá trình bồi dưỡng, do đó giáo viên phải chuẩn bị thật cẩn thận, đầu tư kỹ càng. Với những giáo viên lần đầu tiên tham gia bồi dưỡng, việc làm bài thu hoạch còn khá khó khăn, sau đây là hướng dẫn bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14.

Xem Thêm  Tìm hiểu về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 45

2. Hướng dẫn làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14 tieu hoc

bai-thu-hoach-boi-duong-thuong-xuyen-tieu-hoc-module-14

Theo hướng dẫn tại thông tư 32/2011, mô đun 14 sẽ có nội dung là “Thực hành thiết kế kế hoạch bài học theo hướng dạy học tích cực”, theo đó cũng có 3 nội dung chính đó là:

  • Xác định mục tiêu bài học
  • Thiết kế các hoạt động học tập
  • Đánh giá kế hoạch bài học

Một bài thu hoạch bao giờ cũng có 3 phần mở bài, thân bài và kết bài.

– Đối với phần mở đầu, bắt buộc phải có quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn vị tổ chức và cơ quan trực thuộc (Bộ giáo dục và đào tạo – Trường Tiểu học…).

Tiếp theo là tên văn bản, căn giữa và in hoa (BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN). Bên dưới sẽ ghi niên khóa năm học.

Tiếp theo là phần họ và tên, ghi đầy đủ và bằng chữ in hoa(ví dụ NGUYỄN VĂN A), trình độ đào tạo (ví dụ ĐHSP) và công việc được giao (ví dụ dạy toán học lớp 1, 2, dạy tiếng Việt lớp 3,4,…)

Sau đó là lời mở bài, có thể viết theo hướng đặt vấn đề hoặc viết về mục đích của bài thu hoạch và điều hướng đến phần thân bài, nội dung chính của bài thu hoạch.

– Đối với phần thân bài, dựa trên 3 nội dung chính của mô đun mà triển khai cụ thể hoàn chỉnh hơn.

+ Xác định mục tiêu bài học: đây là một khâu rất quan trọng trong việc thiết kế kế hoạch dạy học. Mục tiêu bài học sẽ căn cứ vào kiến thức yêu cầu bài học, kỹ năng cần có và thái độ học tập.

+ Thiết kế hoạt động học tập: nội dung này cần triển khai rõ ràng các hoạt động dạy học tích cực, cụ thể với các nội dung như sau: tên hoạt động, mục tiêu của hoạt động, cách tiến hành hoạt động và thời lượng để thực hiện hoạt động.

+ Đánh giá kế hoạch của hoạt động: nội dung này sẽ căn cứ dựa trên sự đối chiếu với mục tiêu bài học, dựa trên kết quả học tập và thái độ của học sinh để đánh giá.

– Đối với phần kết bài, bạn sẽ chốt lại bài thu hoạch của mình khoảng 5 đến 10 dòng,. Phần cuối cùng là địa chỉ, ngày tháng năm viết bài thu hoạch và chữ ký người viết.

Trên đây là hướng dẫn về cách làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 14 tiểu học, các bạn có thể tham khảo và hoàn thành tốt chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

Related Posts

Thông Tin tiểu truyện MC Diễm Quỳnh

Được nghe biết là một trong những MC kín tiếng của Đài Truyền Hình, MC Diễm Quỳnh rất ít lúc chia sẻ về cuộc sống thường ngày…

tin tức tiểu sử Lý Lộ

Lý lịch diễn viên Lý Tiểu Lộ Lý Tiểu Lộ là ai? Lý Tiểu Lộ là nữ diễn viên Trung Quốc được nghe biết là ảnh hậu…

Thông Tin tiểu truyện MC, Nhà Báo Lại Bắc Hải Đăng.

Lại Bắc Hải Đăng là đạo diễn của hàng loạt gameshow “chạy khách” như Đồ Rê Mí, Rung chuông vàng… Anh là đàn ông duy nhất ở…

Thông Tin tiểu truyện MC Anh Tuấn

MC Anh Tuấn, tên thật là Vũ Anh Tuấn , sinh vào năm 1974, tại TP.Hà Nội. Anh Tuấn được nghe biết là một MC tươi trẻ…

tin tức tiểu sử Mark Zuckerberg

Lý lịch Mark Zuckerberg Mark Zuckerberg là ai? Mark Zuckerberg là người sáng sủa lập ra social Facebook – MXH lớn số 1 hiện nay. Hiện anh…

Thông Tin tiểu truyện MC, Diễn Viên Trường Giang

Tiểu sử Trường Giang tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng tư năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai, nhưng quê gốc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *