Tiện ích

FULL PAGE VIEW

 

T3, 31/03/2020, 02:03 Sáng
  • Click để copy

Bài Thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT

Việc bồi dưỡng, nâng cao thường xuyên trình độ, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ là yêu cầu hàng đầu đối với nguồn nhân lực trong mọi ngành nghề. Một trong số đó là ngành giáo dục, giáo viên tất cả các bậc đào tạo đều phải thực hiện việc tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng, làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT, THCS, hay tiểu học,… Hãy cùng tìm hiểu về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT trong bài viết dưới đây.

1. Mục đích Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT

Là một trong những ngành nghề đào tạo, bồi dưỡng và định hướng sự phát triển của một cá nhân học sinh, giáo viên là người cần phải có đủ kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ. Khi vào nghề, giáo viên bậc THPT đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện về trình độ, bằng cấp và các chứng chỉ. Tuy nhiên, với sự thay đổi, đổi mới chương trình giảng dạy của ngành, giáo viên cần phải bồi dưỡng thêm về kiến thức, phương pháp dạy để có thể hành nghề một cách hiệu quả nhất.bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên

Theo quy định pháp luật hiện hành, Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT quy định về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Theo đó,

“a) Mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng cụ thể như sau:

– Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);

– Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);

– Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);

  1. b) Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng 01 và Chương trình bồi dưỡng 02 phù hợp nhưng không thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng 03 của mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông (đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm);
  2. c) Căn cứ Chương trình bồi dưỡng 03, giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của cá nhân trong từng năm đảm bảo thời lượng theo quy định.”

Sau thời gian thực hiện chương trình bồi dưỡng, mỗi giáo viên sẽ tự mình làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT để báo cáo kết quả quá trình.

Mục đích của chương trình và làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT theo quy định của pháp luật là:

+ Bồi dưỡng cho giáo viên THPT những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết, bắt buộc hằng năm của ngành.

+ Bồi dưỡng theo vị trí việc làm của giáo viên để có thể phù hợp nhất.

+ Làm căn cứ để chỉ đạo, quản lý, tổ chức, biên soạn tài liệu nhằm mục đích phục vụ công tác tự bồi dưỡng, bồi dưỡng; hướng đến nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất của giáo viên.

2. Những nội dung trong bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT gồm có 2 nội dung cơ bản gồm Khối kiến thức bắt buộc và Khối kiến thức tự chọn.

Khối kiến thức bắt buộc gồm 02 nội dung cơ bản:bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

+ Nội dung bồi dưỡng 01: gồm các kiến thức giáo viên được bồi dưỡng về chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng (gần nhất); học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh; các văn bản quy phạm pháp luật trong ngành và liên quan,

 

Xem Thêm  Hướng dẫn làm bài thu hoạch học tập nghị quyết trung ương 4 khóa 12

+ Nội dung bồi dưỡng 02: Kiến thức về vấn đề đổi mới về sách giáo khoa, chương trình học, phương pháp giảng dạy phát huy năng lực tiếp thu, hiểu biết của học sinh.

Khối kiến thức tự chọn (còn gọi là Nội dung Bồi dưỡng 03). Đây là khối kiến thức, nội dung trong báo cáo mà giáo viên có thể lựa chọn một hoặc một số các module theo quy định để làm bài thu hoạch. Theo quy định tại Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT, có 15 Module để giáo viên THPT có thể lựa chọn các module phù hợp đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Ngoài ra, số lượng mô đun tự chọn phải đảm bảo về thời lượng bồi dưỡng theo quy định.

Danh sách các module trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT giáo viên có thể lựa chọn:

– Module GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay. (Lý thuyết: 8 tiết, Thực hành: 12 tiết)

–  Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay (Lý thuyết: 8 tiết, Thực hành: 12 tiết)

– Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân (Lý thuyết” 16 tiết, Thực hành: 24 tiết)

– Module GVPT 04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

– Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

– Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinhbài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thpt

– Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục

– Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông

– Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông

– Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toán, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông

– Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên trong liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

– Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông. (Bai thu hoach module 12 THPT)

Trên đây là thông tin chi tiết về Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên THPT mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc.