Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học

Tất cả các giáo viên tiểu học đều phải tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên. Do vậy những mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học luôn nhận được đông đảo sự quan tâm. Dưới đây là những mẫu bài hay nhất để các bạn tham khảo. Cùng theo dõi nhé.

1. Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học là gì?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên dành cho tất cả các giáo viên từ bậc mầm non, tiểu học, trung học đến phổ thông. Đó là một quá trình nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng trong hoạt động chuyên môn của từng giáo viên. Thông qua chương trình, mỗi giáo viên đều nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Và có hiểu biết sâu rộng về đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước. Đây là một chương trình cần thiết mà mỗi giáo viên phải vượt qua.bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên

Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học là một yêu cầu vừa mang tính khách quan vừa mang tính cấp bách, và có tính chiến lược lâu dài. Với rất nhiều hình thức đó là tự học, hình thức học tập trung, học từ xa hay kết hợp với hội thảo,.. Nhưng hình thức phổ biến nhất vẫn là tự học.

2. Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học

Bài thu hoạch bdtx tiểu học là điều kiện bắt buộc để chứng minh giáo viên đã tham gia chương trình bồi dưỡng. Nhưng vẫn còn rất nhiều giáo viên gặp bỡ ngỡ trong viết bài thu hoạch. Đây là gợi ý bài thu hoạch với 2 nội dung dành cho các bạn như sau:

2.1. Nội dung bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của năm học

* Căn cứ

Xem Thêm  Mẫu bài thu hoạch nghị quyết số 35-nq/tw

Trong bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học với nội dung này, các bạn cần nêu được những văn bản pháp quy có liên quan của các cơ quan thẩm quyền liên quan. Cụ thể là:

Căn cứ chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện nghị quyết trong thực hiện đổi mới và toàn diện của nền giáo dục.

* Mục đích

Nhằm tăng cường tính kỷ cương và nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy trong nhà trường. 

Nâng cao tinh thần tự giác trong dạy và học, đổi mới và sáng tạo trong quản lý, tổ chức hoạt động theo hướng phân cấp, thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường.

* Phương pháp

Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những hoạt động thiết thực và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Xây dựng kế hoạch đi đôi với năng lực quản lý.

Thường xuyên thực hiện cải tiến các phương pháp dạy học. Tích cực và thường xuyên đổi mới các nội dung và phương thức đánh giá học sinh sao cho phù hợp nhất với phương pháp dạy học. Phát huy sự chủ động trong phương pháp tự học của mỗi em học sinh. Tăng cường các kỹ năng thực hành, áp dụng những kiến thức đã học vào trong thực tế. Đa dạng hóa những hình thức trong học tập, chú trọng đưa các hoạt động nghiên cứu và trải nghiệm vào trong chương trình học. Ứng dụng nhiều công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học của học sinh.

* Nội dung thực hiệnbài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học

Xem Thêm  Hướng dẫn làm bài thu hoạch kết quả học tập quán triệt nghị quyết đại hội 12 của Đảng

Phối hợp với giáo viên môn tin để xây dựng chương trình học phù hợp, nhằm hướng đến các hoạt động mang tính trải nghiệm và sáng tạo trong tiết học.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

 Xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, mỗi giáo viên tự xây dựng kế hoạch trong đó có lồng ghép nội dung của chương trình an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường trong chương trình học.

Giáo viên đăng ký chỉ tiêu thực hiện ngay từ đầu năm và bình xét thi đua vào cuối năm.

2.2. Nội dung về bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu trong thực hiện phát triển giáo dục tại địa phương

Đây là bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học 2018-2019 được nhiều giáo viên lựa chọn. Gợi ý cách làm như sau:

* Căn cứ

Xem Thêm  Hướng dẫn viết Bài thu hoạch chỉ thị 05 đạt yêu cầu

Chỉ thị Số 03/CT-BCT của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

Chương trình giáo dục của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo quyết định Số 16/ 2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006.

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên của phòng Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch của nhà trường.

* Mục đích

Nâng cao thực hiện cuộc vận động phòng chống tiêu cực, chống thành tích trong ngành giáo dục. Mỗi giáo viên là một tấm gương sáng trong tự học và sáng tạo. 

Nâng cao ý thức tự rèn luyện về phẩm chất và lương tâm nghề nghiệp.

Tạo nên môi trường học thân thiện.

Đảm bảo thực hiện được mục tiêu phát triển năng lực của mỗi học sinh.

* Nội dung

Thực hiện tốt chỉ thị về tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Mỗi giáo viên tự xây dựng kế hoạch và thực hiện

Tổ chức chương trình giảng dạy theo kiến thức chuẩn. Đảm bảo có sự phối hợp nhịp nhàng trong dạy và học giữa giáo viên với học sinh. 

Tham gia học bồi dưỡng chuyên môn theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phương pháp giảng dạy và học tập của mỗi học sinh.

Trên đây là mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học ở 2 nội dung. Hy vọng đã mang đến nguồn thông tin bổ ích giúp các bạn xây dựng được nội dung lý tưởng trong bài thu hoạch của mình.

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *