Hướng dẫn làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Bồi dưỡng thường xuyên là một hình thức  đào tạo để đánh giá kỹ năng và nghiệp vụ của mỗi giáo viên. Sau mỗi khóa học bắt buộc mỗi học viên phải viết bài thu hoạch. Nó giống như một bài kiểm tra giúp phân loại chất lượng của mỗi giáo viên. Dưới đây là mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên để các bạn tham khảo. 

1. Mục đích của chương trình bồi dưỡng thường xuyên là gì?

Tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật những kiến thức về kinh tế, xã hội. Bồi dưỡng những phẩm chất về chính trị và đạo đức nghề nghiệp, giúp phát triển năng lực trong dạy học và đáp ứng các yêu cầu khác theo tiêu chuẩn nghề nghiệp.bài thu hoạch bồi duong thường xuyên của giáo viên

Ngoài ra, bồi dưỡng còn nâng cao tinh thần tự học, tự phát triển bản thân, nâng cao năng lực trong tổ chức và quản lý hoạt động tự bồi dưỡng của mỗi giáo viên trong nhà trường.

2. Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của chương trình bồi dưỡng thường xuyên?

Có rất nhiều hình thức kiểm tra và đánh giá kiến thức giáo viên, từ quen thuộc đến cổ điển như hoàn thành các bài kiểm tra, hoàn thành bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên, hoàn thành phiếu khảo sát. Nhưng chỉ dựa vào những hình thức này không thể đánh giá hết được năng lực của mỗi giáo viên, vì nó còn mang nhiều mặt lý thuyết. Do đó song song với hình thức kiểm tra này là hình thức trải nghiệm nghề nghiệp. Cụ thể như các hình thức dự giờ.

3. Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

bai-thu-hoach-boi-duong-thuong-xuyen

3.1. Phần thông tin chung

Mỗi bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của hiệu trưởng đều phải điền đầy đủ các thông tin như: tiêu đề, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số năm công tác, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học.

3.2. Phần nội dung

Gợi ý câu hỏi: Hãy xây dựng một môi trường học tập thân thiện?

Gợi ý câu trả lời:

* Trường học thân thiện là như thế nào?

Xem Thêm  Nhận thức của bản thân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức

Trường học thân thiện là nơi có thể tiếp nhận tất cả trẻ em đến trường, miễn là trong độ tuổi theo quy định. Nhà trường tạo mọi điều kiện để tất cả các em được bình đẳng trong học tập, không phân biệt trai gái, không phân biệt giàu nghèo.

Trường học được coi là thân thiện nếu có chất lượng giáo dục toàn diện và ngày càng hiệu quả. Tất cả các thầy cô giáo trong nhà trường phải có thái độ thân thiện trong phong cách dạy học, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện dựa trên sự công bằng và khách quan. Trong quá trình dạy học, các thầy cô phải thân thiện với năng lực của mỗi học sinh, để giúp mỗi em đều có sự tự tin khi bước vào đời. 

Trường học thân thiện phải xây dựng được môi trường sống ảnh lành mạnh và an toàn, không có những mối nguy hiểm đe dọa đến các em học sinh.

Trường học thân thiện phải đảm bảo cơ sở vật chất tự nhiên, phù hợp với với nhu cầu thiết yếu của con người như nguồn nước phải sạch sẽ, nguồn ánh sáng tự nhiên, nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng, phòng y tế đúng tiêu chuẩn, sân chơi lành mạnh, khu tập đáp ứng được yêu cầu,…

Trường học thân thiện phải xây dựng được sự bình đẳng giới, thái độ và hành vi giữa nam và nữ phải được bình đẳng. Việc giáo dục kỹ năng sống cho mỗi em học sinh nhằm giúp các em biết cách tự rèn luyện thân thể, tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân, tạo nên một cuộc sống lành mạnh và an toàn.

Trường học thân thiện phải có sự chung tay góp sức đồng lòng của cả thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh, cùng chính quyền địa phương, tổ chức chính trị và nhân dân.

* Môi trường của trường học thân thiện về mặt vật chất là như thế nào?

Xem Thêm  Hướng dẫn làm bài thu hoạch Modun 18 thcs

– Khái niệm:bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Môi trường của trường học thân thiện về mặt vật chất là một môi trường phải đảm bảo được đầy đủ yếu tố về cơ sở vật chất, giúp cho cuộc sống an toàn và văn minh hơn.

– Ý nghĩa:

Môi trường của trường học thân thiện giúp tạo nên một môi trường giáo dục an toàn, giúp các em học sinh tránh được những bất trắc và nguy hiểm. Đồng thời tạo ra hứng thú cho học tập.

Tạo nên cho các em một sân chơi bổ ích, giúp các em mỗi ngày đến trường đều cảm thấy vui vẻ.

Giúp học sinh có ý thức trong bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, bảo vệ cảnh quan trường học.

Phát huy tính tự giác của mỗi em học sinh trong xây dựng môi trường giáo dục 

– Biện pháp xây dựng:

Để xây dựng thành công một môi trường giáo dục thân thiện, đòi hỏi phải có sự phối hợp của giáo viên, học sinh, phụ huynh, tổ chức xã hội. Tất cả giáo viên và học sinh cần xác định được mục tiêu như sau:

Công tác giữ gìn vệ sinh: Bao gồm việc giữ vệ sinh tại khuôn viên của trường, vệ sinh nguồn nước, nhà vệ sinh để tạo nên một cảnh quan trong lành.

Trồng nhiều cây xanh để tạo bóng mát trong dịp đầu xuân 

– Phần kết luận: tóm tắt lại ý của câu trả lời.

Hy vọng bài viết trên đây giúp các bạn hình dung về bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên là như thế nào? Qua đó giúp vận dụng vào trong bài của mình để mang lại kết quả học tập cao nhất.

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *