Hướng dẫn cách làm bài thu hoạch bdtx modun 23

Nội dung của chương trình bồi dưỡng thường xuyên modun 23 là kiểm tra và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Sau mỗi chương trình bồi dưỡng các học viên phải viết bài thu hoạch. Để giúp các bạn xây dựng được một bài hoàn chỉnh. Chúng tôi gợi ý mẫu bài thu hoạch bdtx modun 23. Cùng tham khảo nhé.

1. Phần thông tin của bài thu hoạch bdtx modun 23

Thông thường mỗi bài thu hoạch đều có phần thông tin ở đầu tiên. Bao gồm tên sở giáo dục, tên Phòng Giáo dục, tên trường, tên Quốc hiệu, tiêu đề, họ và tên người viết bài thu hoạch, địa chỉ công tác, chức vụ.

2. Phần nội dung của bài thu hoạch bdtx modun 23

2.1. Làm quen với các khái niệm về đánh giá của giáo dục

Trong nền giáo dục thì đánh giá được hiểu là quá trình thu thập và lý giải một cách kịp thời, có hệ thống thông tin đầy đủ về hiện trạng, khả năng và nguyên nhân, chất lượng, hiệu quả. Đánh giá căn cứ vào mục tiêu học tập, mục tiêu giảng dạy. Đánh giá là cơ sở để xây dựng những chủ trương và chương trình hành động trong những năm tiếp theo.Bài thu hoạch BDTX

Đánh giá trong nền giáo dục được dựa theo hai khía cạnh đó là kết quả học tập giữa học sinh này với học sinh khác; và kết quả học tập của học sinh so với mục tiêu của kế hoạch đã đề ra.

2.2. Mục tiêu của đánh giá bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thcs modun 23

Mục tiêu của đánh giá cần phải được căn cứ và thống nhất với mục tiêu của giáo dục. Mục tiêu tổng quát bao gồm đánh giá sơ bộ, đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết.

2.3. Các hình thức đánh giá

Có rất nhiều hình thức đánh giá như đánh giá dựa theo quy định chuẩn, đánh giá theo từng phần, đánh giá theo tác dụng và đánh giá tổng kết.

2.4. Chức năng của đánh giá

Đánh giá có 3 chức năng bao gồm: chức năng đánh giá, chức năng phát hiện ra những sai lệch và chức năng để điều chỉnh. Do đó kết quả của việc đánh giá là căn cứ để chúng ta đưa ra những quyết định về giải pháp, giúp cải tiến quan trọng trong hiện tại và nâng cao chất lượng dạy và học trong tương lai. Thông qua phương pháp dạy học của mỗi giáo viên chúng ta sẽ có những điều chỉnh và hướng dẫn để phương pháp học tập phù hợp nhất.

Dựa vào các chức năng của đánh giá, chúng ta sẽ thu được nhiều lợi ích như sau:

Giúp các cán bộ giáo viên nắm được học lực của mỗi học sinh, từ đó phân hóa được về trình độ của các học sinh để có biện pháp giúp đỡ các em có học lực yếu, đào tạo những em có học giỏi. Đồng thời giúp giáo viên điều chỉnh được phương pháp giảng dạy phù hợp.

Giúp các em học sinh tự đánh giá được khả năng trong học tập của mình như thế nào so với mục tiêu của chương trình. Và qua đó xác định được nguyên nhân tại sao thành công? và tại sao không thành công? Để từ đó đưa ra phương pháp học tập phù hợp hơn, giúp phát triển được những kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Giúp các cán bộ làm công tác quản lý biết được phương pháp quản lý thích hợp nhất để góp phần nâng cao hiệu quả trong giáo dục.

Giúp các bậc phụ huynh và xã hội biết được kết quả học tập của mỗi học sinh, của mỗi lớp, của cả cơ sở giáo dục là như thế nào?

2.5. Mục đích, ý nghĩa, vai trò của việc đánh giá

– Về mục đích

Công khai hóa về nhận định năng lực cũng như kết quả học tập của mỗi học sinh, học lực của mỗi lớp. Từ đó tạo cơ hội cho các em học sinh được phát triển kỹ năng trong tự đánh giá của mình. Các em học sinh sẽ nhận ra mình tiến bộ ở mức độ thế nào? Từ đó phân tách được việc học tập cho các em.bài thu hoạch bdtx modun 23

Giáo viên có căn cứ thực tế để nhận biết bản thân có những điểm mạnh và điểm yếu nào? Từ đó tự hoàn thiện chương trình dạy học của mình. Đồng thời có thêm động lực để phấn đấu, giúp nâng cao chất lượng trong giảng dạy.

– Về ý nghĩa

Công tác đánh giá và kiểm tra học sinh có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi em học sinh và mỗi cán bộ giáo viên, nhất là cán bộ làm công tác quản lý.

Học sinh được đánh giá một cách thường xuyên và có hệ thống sẽ mang đến những thông tin ngược, giúp các em tự điều chỉnh được quá trình học của mình.

Giáo viên cũng có những liên hệ ngược giúp tự điều chỉnh phương pháp dạy của mình cho phù hợp.

Cán bộ quản lý cũng có những thông tin về thực trạng hiện tại của quá trình dạy và học như thế nào? Để từ đó có những phương pháp chỉ đạo và uốn nắn. Những sai lệch kịp thời được chỉ bảo, những điều tốt đẹp sẽ được khuyến khích và động viên.

– Về vai trò

Nền giáo dục hiện nay đã có rất nhiều thay đổi, người ta không chỉ chú trọng đến việc dạy cái gì mà dạy như thế nào cũng cần được quan tâm. Chính điều đó đã đưa ra tính cấp thiết trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Công tác đánh giá giúp đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao hiệu quả trong giáo dục.

Trên đây là bài thu hoạch bdtx modun 23. Hy vọng đã mang đến những nguồn tham khảo bổ ích để các bạn xây dựng được bài thu hoạch chất lượng.

Xem Thêm  Hướng dẫn làm bài thu hoạch nghị quyết trung ương 5 khóa 12 của đảng viên

You might like

About the Author: Uyên Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *