Hướng dẫn cách làm bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học

Bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học hay còn gọi là bồi dưỡng thường xuyên module TH24 là một trong những sản phẩm nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh cấp tiểu học. Để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và đánh giá, quý thầy cô giáo vui lòng tham khảo qua bài viết chi tiết dưới đây.

1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?

Trong suốt quá trình giảng dạy của mình, quý thầy cô giáo cần có công cụ để đánh giá quá trình dạy và học. Đó chính là lý do bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên tiểu học module 24 cần tiến hành. Trong đó, việc đánh giá cần dựa trên nhiều tiêu chí.  

2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học

Kiểm tra: Ý chỉ cách thức hoạt động của giáo viên nhằm mục đích thu thập thông tin về việc biểu hiện kiến thức, kỹ năng cùng thái độ của học sinh trong học tập. Từ đó, có dữ liệu để làm cơ sở cho việc đánh giá.  bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học

Kiểm tra bao gồm kiểm tra định tính và kiểm tra định lượng. 

+ Kiểm tra định tính: Thực hiện thu thập thông tin về kết quả học tập, rèn luyện thông qua việc quan sát, ghi nhận xét dựa theo các tiêu chí giáo dục đã định sẵn.  

+ Kiểm tra định lượng: Thu thập thông tin, kết quả học tập của học sinh bằng điểm số hoặc thống kê bằng số liệu số lần thực hiện các hoạt động. Điểm số có thể được xem là những ký hiệu gián tiếp phản ánh trình độ cũng như học lực của học sinh (có ý nghĩa định tính). Tuy nhiên, không thể xem điểm số với ý nghĩa định lượng, giống như việc không thể xem trình độ của học sinh đạt điểm 10 là cao gấp đôi trình độ của học sinh được điểm 5.  

Đánh giá: Kết quả học tập bằng bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24 là quá trình hình thành và rút ra những kết luận, phẩm chất của học sinh, từ đó giúp giáo viên đưa ra quyết định phù hợp cho việc giảng dạy dựa trên thông tin đã thu thập được một cách hệ thống nhất. 

Đánh giá kết quả học tập về học lực, hạnh kiểm trong quá học học tập các môn học, trong hoạt động khác (với phạm vi hoạt động của nhà trường, như công tác phong trào văn – thể – mỹ). 

Đo lường: Nói về việc ghi nhận và mô tả kết quả kiểm tra của mỗi học sinh bằng những quy tắc đã nói ở trên. 

Lượng giá: Là những thông tin có tính ước lượng về trình độ kiến thức và kỹ năng của học sinh theo tiêu chuẩn hoặc theo tiêu chí (so sánh tương đối kết quả chung, đối chiếu kết quả đo lường…).

Trắc nghiệm: Là công cụ hoặc quy trình có tính hệ thống được dùng để đo lường hành vi học tập của học sinh (tóm tắt ý chính của bài học, giải thích và trả lời câu hỏi có liên quan, tính toán và giải bài tập…) 

3. Chức năng của bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu họcbài thu hoạch bdtx module 24 th

+ Chức năng quản lý

+ Chức năng kiểm soát và điều chỉnh hoạt động dạy và học

+ Chức năng giáo dục và phát triển con người

4. Ý nghĩa đánh giá kết quả học tập trong bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học cần đảm bảo 

Với học sinh: Cần kiểm tra đánh giá thường xuyên và có hệ thống để nắm bắt thông tin và điều chỉnh hoạt động giảng dạy sao cho hiệu quả nhất. Giáo viên sẽ biết được học sinh đã tiếp thu bài học ở mức độ nào, cần phải bổ sung thêm những gì cho quá trình học tập, nắm bắt những yêu cầu của từng phần trong chương trình và những thay đổi của chương trình học. 

Ngoài ra, học sinh còn có thể phát huy được các khả năng như: Ghi nhớ, tái hiện, khái quát hoá, chính xác hoá, hệ thống hoá, hoàn thiện những kĩ năng kĩ xảo cần vận dụng tri thức đã học được, phát triển thêm năng lực chú ý và tư duy sáng tạo.  

Với giáo viên: Kiểm tra đánh giá là điều vô cùng quan trọng, nhằm mang lại những thông tin để giáo viên điều chỉnh việc dạy học hiệu quả nhất. Từ đó, tạo điều kiện để giáo viên cải thiện năng lực giảng dạy của bản thân, kết hợp với học sinh để có biện pháp cải thiện và giúp đỡ các em học sinh yếu kém, nâng cao khả năng học tập. Việc đánh giá còn tạo cơ hội cho quý thầy cô giáo cải thiện nội dung, phương pháp dạy học và hình thức tổ chức lớp học sao cho phù hợp nhất. 

Về phía người quản lý giáo dục: Kiểm tra và đánh giá sẽ giúp cho người quản lý hiểu rõ thực trạng dạy và học trong nhà trường, tránh những sai lệch, kịp thời uốn nắn và thay đổi khi cần thiết. Đồng thời, người quản lý giáo dục cần tôn trọng và khuyến khích những thầy cô giáo có những sáng kiến mới trong việc dạy học để kịp thời cập nhật và thay đổi sao cho hữu ích nhất.

Thông qua nội dung trình bày ở trên, hy vọng rằng quý thầy cô giáo đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để thực hiện bài thu hoạch bdtx module 24 tiểu học trong việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Từ đó, cả thầy và trò sẽ cùng có những phương pháp học tập phù hợp nhất để việc giảng dạy và học tập đạt kết quả cao. 

Xem Thêm  Hướng dẫn viết Bài thu hoạch chỉ thị 05 đạt yêu cầu

Related Posts

Thông Tin tiểu truyện MC Diễm Quỳnh

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

tin tức tiểu sử Lý Lộ

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

Thông Tin tiểu truyện MC, Nhà Báo Lại Bắc Hải Đăng.

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

Thông Tin tiểu truyện MC Anh Tuấn

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

tin tức tiểu sử Mark Zuckerberg

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

Thông Tin tiểu truyện MC, Diễn Viên Trường Giang

Mục Lục Bài Viết1. Vì sao phải làm bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module 24?2. Một số khái niệm cơ bản trong bài thu hoạch…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *